Trang chủ GDCD Lớp 7 Có quan điểm cho rằng học sinh ngày nay không cần học giỏi chỉ cần có kĩ năng sống tốt.Em...
Câu hỏi :

Có quan điểm cho rằng học sinh ngày nay không cần học giỏi chỉ cần có kĩ năng sống tốt.Em có đồng ý với ý kiến đó không.Vì sao?

Lời giải 1 :

+ Theo mk , hs ngày nay cần phải cân bằng giữa việc học giỏi và rèn luyện kỹ năng sống. Bởi vì:

  • - Học giỏi là một trong những yếu tố quan trọng để hs có thể tiếp thu kiến thức, phát triển tư duy và nâng cao năng lực của bản thân. Học giỏi cũng giúp học sinh có nhiều cơ hội để tiếp cận với những ngành nghề, trường học và môi trường tốt hơn trong tương lai.
  • - Kỹ năng sống là những kỹ năng cần thiết để hs có thể đối phó với những thách thức, khó khăn và áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Kỹ năng sống bao gồm kỹ năng giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, giải quyết vấn đề, thích ứng và lãnh đạo. Kỹ năng sống giúp hs xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác, tự tin và tích cực trong cuộc sống.

=>Vì vậy, tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng học sinh ngày nay không cần học giỏi chỉ cần có kỹ năng sống tốt. Tôi cho rằng học sinh ngày nay cần phải học giỏi và có kỹ năng sống tốt để có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình và đóng góp cho xã hội.

 

Lời giải 2 :

Có quan điểm cho rằng học sinh ngày nay không cần học giỏi chỉ cần có kĩ năng sống tốt. Em có đồng ý với ý kiến đó không. Vì sao?

Em không đồng ý

Kỹ năng là một hoạt động sống hằng ngày, phải đối mặt với áp lực chịu đựng mọi khó khăn trong cuộc sống. Kỹ năng bao gồm giao tiếp, hợp tác, sáng tạo mọi thứ. Kỹ năng giúp học sinh có ý thức tốt hơn trong xã hội

Học giỏi là một điều bắt buộc học sinh nào cũng có vì có kiến thức chúng ta sẽ có tương lai. Tuy nhiên học giỏi chưa quang trọng hơn học thông minh vì học thông minh giúp chúng ta vừa học trong sách vừa áp dụng ra thực tế nên học giỏi hay học khá cũng được.

Nhưng quan điểm là sai vì: Nếu chỉ có kỹ năng mà không học gì thì khi vào nghề chúng ta sẽ không làm được gì. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK