Trang chủ GDCD Lớp 8 Viết đoạn văn nói về nét đặc sắc về văn hóa của Hàn Quốc ( lưu ý đoạn văn chứ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nói về nét đặc sắc về văn hóa của Hàn Quốc ( lưu ý đoạn văn chứ ko phải bài văn) Giúp e với ạ

Lời giải 1 :

Nếu như Việt Nam có áo dài, Trung Quốc có sườn xám, Nhật Bản có Kimono thì trang phục truyền thống của Hàn Quốc là Hanbok. Hanbok có màu sắc sặc sỡ, chất liệu may khá đa dạng, tùy thuộc vào thời tiết cũng như người mặc. Đây vốn là trang phục của người dân từ thời Joseon, trải qua thời gian, bộ trang phục này đã có nhiều nét thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại và trở thành quốc phục củ Hàn Quốc. Người Hàn thường mặc Hanbok vào các ngày lễ, tết hoặc dịp trọng đại. Thái độ và cử chỉ khi chào hỏi rất được người Hàn Quốc chú trọng, nụ cười và động tác gập lưng không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi ở Hàn Quốc. Do quá trình phát triển của xã hội hiện đại cùng sự thâm nhập của văn hóa phương Tây mà ngày nay người Hàn Quốc đã thay động tác gập lưng bằng cái cúi đầu nhẹ.Người Hàn ăn bằng bát và đũa riêng, họ thường ăn mì bằng đũa và ăn cơm bằng thìa. Trong bữa ăn thường có món canh và vài món phụ. Kimchi và rượu Soju là những thứ thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của người Hàn nhất. Việc rót rượu và uống rượu của người Hàn cũng thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau. Có thể thấy, người Hàn Quốc rất lịch sự, trang trọng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK