Trang chủ GDCD Lớp 9 Là bạn thân của A nhưng bạn lớp trưởng vẫn không bao che những vi phạm của bạn A. Nhiều...
Câu hỏi :

Là bạn thân của A nhưng bạn lớp trưởng vẫn không bao che những vi phạm của bạn A. Nhiều bạn thấy vậy thì có thái độ dè bỉu, chỉ trích lớp trưởng. Em hãy nhận xét về thái độ của các bạn trong tình huống trên? Nếu là lớp trưởng em sẽ làm gì? Giải thích?

Lời giải 1 :

Là bạn thân của A nhưng bạn lớp trưởng vẫn không bao che những vi phạm của bạn A. Nhiều bạn thấy vậy thì có thái độ dè bỉu, chỉ trích lớp trưởng.        

Em hãy nhận xét về thái độ của các bạn trong tình huống trên? Nếu là lớp trưởng em sẽ làm gì? Giải thích

• Thái độ của các bạn trong tình huống trên : dè bỉu , chỉ trích lớp trưởng 

=>  Các bạn trong tình huống trên có thái độ không đúng đắn

•Nếu là lớp trưởng , em sẽ nói với các bạn như sau :

Dù A là bạn thân của mình nhưng khi bạn ấy mắc lỗi thì mình không thể bao che được. Nếu mình bao che thì mình sẽ trở thành một người thiếu trách nhiệm , thiếu trung thực , không có phẩm chất chí công vô tư trong công việc. Vì vậy , mình phải làm đúng trách nhiệm của mình , còn A thì chúng mình vẫn là bạn tốt của nhau và bạn ấy cũng sẽ hiểu cho mình. 

=> Giải thích : Vì hành vi của bạn lớp trưởng là thể hiện phẩm chất chí công vô tư trong cuộc sống , nên bạn lớp trưởng nên đứng lên để giành lại quan điểm , hành vi đúng đắn của mình. 

Lời giải 2 :

`@Chỉyeuminhanh`

`+` Nhận xét về thái độ của các bạn trong tình huống trên là:

`-` Không công bằng với lớp trưởng

`-` Thiếu tôn trọng đối với lớp trưởng.

`+` Mặc dù là bạn thân của A, nhưng lớp trưởng vẫn nên tuân thủ quy tắc và trách nhiệm của mình trong việc quản lý lớp học.

`+` Nếu em là lớp trưởng, em sẽ đối xử công bằng với tất cả các bạn trong lớp, bao gồm cả A. Em sẽ nói chuyện riêng với A để nhắc nhở và giúp anh ấy nhận ra những vi phạm của mình.

`+` Giải thích:Việc đối xử công bằng và tôn trọng là quan trọng để duy trì một môi trường học tập lành mạnh và hòa đồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK