Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1.(3 điểm) Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, T rủ H tham...
Câu hỏi :

Sắp thi giữa học kì 1 rồi

image

Câu 1.(3 điểm) Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, T rủ H tham gia, H từ chối với lí do nhà mình không phải là gia đình giàu c

Lời giải 1 :

Câu 1:

a) Em có nhận xét về hành động của bạn H là: Bạn H làm như vậy là không nên, em khuyên bạn nên thay đổi thái độ- tích cực tham gia các hoạt động như thế hơn. Mặc dù nhà H không phải là một gia đình giàu nhưng bạn cũng nên quyên góp những gì mà bạn có thể.

b) Nếu em là T, em sẽ nói với H rằng:

Bạn ơi, mặc dù gia đình bạn không phải là gia đình giàu nhưng bạn cũng phải tham gia chứ, thứ nhất đây là một phong trào do đội thiếu niên nhà trường phát động. Vì vậy chúng ta cần phải tích cực tham gia. Thứ hai, nếu bạn giúp được một người nào đó thì bạn sẽ cảm thấy rất vui phải không? Vì vậy, cậu hãy tham gia cùng tớ đi!.

Câu 2: Chúng ta nên học tập tích cực, tự giác vì nó sẽ giúp chúng ta:

+ Chủ động, sáng tạo và không ngừng tiến bộ trong học tập;

+ Đạt được kết quả và mục tiêu học tập đã đề ra

+ Được mọi người tin tưởng, tôn trọng và quý mến

VD: +) Sau khi bạn Minh ăn cơm tối xong, bạn ấy ra ngồi nghỉ 5-10 phút rồi vào dọn phụ ba mẹ, sau đó lên học bài

+) Mẹ bạn Lan phải đi làm nên nhờ bạn trông em, bạn Lan vừa trông em vừa học bài

+) Trong giờ ra chơi, Nam còn một số bài tập phải làm nên Nam đã quyết định không ra chơi mà làm nốt cho xong.

Câu 3:

Cũng như bao truyền thống khác, tinh thần yêu nước là một nét đặc sắc trong văn hóa lâu đời của nước ta, nó được thể hiện từ xưa đến nay và đi sâu vào từng hành động, ý nghĩ của mỗi con người. Từ xa xưa, những tinh thần yêu nước được được bộc lộ rõ nhất ở các tấm gương anh hùng như hai bà Trưng, bà triệu, Trần Hưng Đạo v.v... Nhưng đó là ở thời chiến tranh. Cũng bây giờ – thời bình - thời kì hiện đại hóa với những máy móc, dụng cụ đang ngày càng hữu dụng, thiết thực. Xã hội ngày một tiến lên, mọi thứ đã thay đổi nhiều, chỉ riêng tấm lòng yêu nước của mỗi cá nhân vẫn không bị mờ phai. Tinh thần yêu nước là một tinh thần đáng tôn trọng, cần phải gìn giữ.

#nguyenbuigiahung

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK