Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2 ( 2 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên...
Câu hỏi :

Câu 2 ( 2 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau: a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời. Câu 3 (3 điểm): Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. - Thông tin trên nói về những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam? Hãy chia sẻ hiểu biết của em về các truyền thống đó ( Help mee)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 2 ( 2 điểm)

a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau.

=> Em đồng ý với nhận định trên , vì mỗi nơi , mỗi vùng miền đều có sự đa dạng văn hóa, truyền thống văn hóa tốt đẹp  khác nhau nên không có nền văn hóa lớn và văn hóa nhỏ. Mỗi nền văn hóa ấy đều có những nét đặc trưng , tốt đẹp để ta học hỏi, tiếp thu và cảm nhận. 

b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời.

=> Em không đồng ý với nhận định trên . Vì :

+Nếu sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp thì ngôn ngữ sẽ không còn được hay , mất đi nét đẹp , phong phú vốn có của nó.

+Và việc sử dụng pha trộn ngôn ngữ  không những không thể hiện sự sành điệu , thức thời mà còn gây ra sự thiếu tôn trọng , không lịch sự. 

Câu 3 (3 điểm): Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.

- Thông tin trên nói về những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam? Hãy chia sẻ hiểu biết của em về các truyền thống đó? 

• Thông tin trên nói về những truyền thống tốt đẹp của Việt Nam là :

- Truyền thống  yêu nước

- Truyền thống đoàn kết

- Truyền thống giữ nước 

•Hiểu biết của em về các truyền thống đó:

- Truyền thống yêu nước , đoàn kết , giữ nước là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta . Nó đã được ông cha ta truyền đạt lại cho thế hệ sau từ bao đời nay. Nhờ các truyền thống ấy , dân tộc ta đã thể hiện được lòng yêu nước sâu sắc. Và nó đã giúp dân tộc Việt Nam ta tiêu diệt được bao nhiêu kẻ thù xâm lược để giành lại được độc lập , tự do , ấm no,  hạnh phúc , xây dựng cuộc sống mới cho dân tộc. 

Đáp án là chưa đủ, người hỏi rất cần LÀM SAO ra được đáp án đó.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK