Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết. Em học tập được...
Câu hỏi :

Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó? - Viết về Bác Hồ nhé . TỰ LÀM VÀ KHÔNG CHÉP MẠNG !

Lời giải 1 :

Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó? Viết về Bác Hồ . 

                          Bài làm 

    Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người không chỉ mang lại sự ấm no , hạnh phúc cho dân tộc mà còn răn dạy cho chúng ta những bài học tốt , những phẩm chất tốt đẹp ở Bác trong cuộc sống. Trong đó , sự tự giác , tích cực ở Bác cũng là một trong những phẩm chất tốt đẹp mà ta cần phải học hỏi ở Bác. Năm 1911 , trên con đường tìm đường cứu nước cho dân tộc , khi đặt chân đến Pháp , Bác đã gặp rất nhiều khó khăn vì không biết tiếng. Nhưng nhờ tinh thần tự học , Bác Hồ đã tìm ra được phương pháp học cho riêng mình và dần dần thành thạo tiếng Pháp .Ngoài ra, Báccòn học và biết  được thành thạo rất nhiều thứ tiếng như :Pháp, Anh, Trung Quốc, Ý, Đức, Nga, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha,... Hồ chủ tịch chính là một tấm gương sáng và mẫu mực về tinh thần tự học và tích cực trong cuộc sống. Tấm gương này của Người sẽ mãi là nguồn cảm hứng vô tận giúp cho thế hệ trẻ , dân tộc Việt Nam ta tiếp thu và xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. 

Lời giải 2 :

Bác Hồ chính là một tấm gương học tập của nhân dân VN chta.Bcá là một vị lãnh tujcos công lao lớn , vì cứu nước bác đã tự học hơn 20 thứ tiếng nước ngoài ,làm tất cả công việc có thể làm để cứu nước .
Từ đó ta rút ra được bài học;Rèn luyện tinh thần tự giác, tích cực học tập đi song song với nó thì ta cũng phảu thật siêng năng, kiên trì để không phụ lòng ai cả

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK