Trang chủ GDCD Lớp 7 I DON'T KNOW WHAT TO DO... Ngày chủ nhật, Quý được gia đình cho đi tham quan tháp bà Ponagar...
Câu hỏi :

I DON'T KNOW WHAT TO DO... Ngày chủ nhật, Quý được gia đình cho đi tham quan tháp bà Ponagar cùng với bạn Hải. Thấy công trình kiến trúc đó rất đẹp, Quý muốn ghi tên mình lên vách tường tháp để lưu niệm mình đã đến đây chơi. Nhưng lưỡng lự ko dám. Nếu là em đi tham quan cùng Quý, em hãy khuyên và đề xuất một số cách để giúp bạn trong tình huống trên.

Lời giải 1 :

`-` Nếu là em, em sẽ nói với bạn là không nên vẽ hay viết tên mình lên trên các di tích lịch sử cũng như các danh lam thắng cảnh, vì mục đích của những thứ đó chính là để thu hút các du khách từ trong và ngoài nước, nếu chúng ta vẽ lên sẽ làm mất mĩ quan và hình dáng ban đầu của các di vật thể.

`-` Thay vì viết tên lên đó, em sẽ khuyên bạn Quý nên dùng Iphone chụp một tấm ảnh "selfie" để làm kỉ niệm, vì bằng cách đó bức ảnh sẽ có thể giữ lại được trong suốt cả cuộc đời của mình.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #21)

`=>` Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Lời giải 2 :

Lời khuyên:

- Em sẽ khuyên bạn không nên ghi tên mình lên vách tường tháp vì là hành vi gây hại cho di tích lịch sử, mất tính thẩm mĩ. 

Đề xuất ý kiến:

- Em sẽ khuyên bạn nên chụp hình để ghi lại kỉ niệm ràng mình đã tới đây chơi.

- Ghi chú lại kỉ niệm

- Mua đồ lưu niệm

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK