Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn K là trùm "tổ lái", "đánh võng", "bốc đầu", cái gì cũng làm được. Cứ hết giờ ra chơi...
Câu hỏi :

Bạn K là trùm "tổ lái", "đánh võng", "bốc đầu", cái gì cũng làm được. Cứ hết giờ ra chơi là K "lên xe" theo phong thái của vị tướng Nakroth "quay xe 360 độ" `1.` Hành vi trên liệu có gây nguy hiểm cho K hay không? Vì sao

Lời giải 1 :

1. Hành vi trên liệu có gây nguy hiểm cho K hay không? Vì sao? 

• Hành vi của K :Cứ hết giờ ra chơi là K "lên xe" theo phong thái của vị tướng Nakroth "quay xe 360 độ" 

- Vì những hành vi trên không những là vi phạm pháp mà còn vô cùng nguy hiểm , nó có thể gây tai nạn giao thông, gây ảnh hưởng đến người khác  ,gây thương tích nặng nề cho K và người đi đường bất cứ lúc nào, thậm chí dẫn đến tử vong. 

=> Hành vi trên có gây nguy hiểm cho K. 

Lời giải 2 :

$\longrightarrow$Hành động trên sẽ gây nguy hiểm cho K vì nếu K làm vậy thì sẽ gây tai nạn cho người khác dẫn đến cả 2 có tổ hại và ảnh hưởng đến pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK