Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Nêu quá trình thành lập và phát triển của tổ chức ASEAN câu hỏi 6358528
Câu hỏi :

Nêu quá trình thành lập và phát triển của tổ chức ASEAN

Lời giải 1 :

`-` Quá trình thành lập:

`+` Nhu cầu cần liên kết, kết hợp để cùng nhau phát triển

`+` Hạn chế ảnh hưởng của các nước khu vực

`+` Sự thành công của một số tổ chức liên kết (Eu)

`->8//8//1967`, ASEAN được thành lập tại Băng Cốc (Thái Lan) với `5` nước: Indonexia, Malaixia, Singapo, Philippin, Thái Lan

`-` Quá trình phát triển:

`+` 1984 Bunay gia nhập

`+` 1995: Việt Nam gia nhập

`+` 1997: Lào và Mianma

`+` Campuchia gia nhập

`->` Từ ASEAN `6` `->`ASEAN `10`

Lời giải 2 :

Đáp án:

Từ sau năm 1945, nhiều quốc gia đã ra đời dưới những hình thức khác nhau ở Đông Nam Á. Năm 1945, Indonesia, Việt Nam và Lào tuyên bố độc lập. Năm 1946, Mỹ trao trả độc lập cho Philippines. Năm 1947, Anh trao trả độc lập cho Miến Điện (nay là Myanmar). Năm 1965, Singapore tách khỏi Liên bang Malaysia, tuyên bố thành nước cộng hòa độc lập. Ngày 31/12/1983, Anh trao trả độc lập cho Bruney. Thái Lan không là thuộc địa trực tiếp của một đế quốc nào nên sau Chiến tranh Thế giới lần thứ II vẫn là quốc gia độc lập. Sau khi giành được độc lập, nhiều nước Đông Nam Á đã có dự định thành lập một tổ chức khu vực nhằm tạo nên sự hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật và văn hóa; đồng thời hạn chế ảnh hưởng của các nước lớn đang tìm cách biến Đông Nam á thành “sân sau” của họ.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK