Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu tục ngữ trống người ai vỗ thì thùng/ Của chung ai kéo vẫy vùng nén riêng . Câu ca...
Câu hỏi :

Câu tục ngữ trống người ai vỗ thì thùng/ Của chung ai kéo vẫy vùng nén riêng . Câu ca dao liên quan tới phẩm chất đạo đức nào mà em đã đc học

Lời giải 1 :

Trống chùa ai vỗ thì thùng/ Của chung ai kéo vẫy vùng nên riêng

Câu tục ngữ liên quan tới phẩm chất đạo đức: Chí công vô tư

 Câu này ý nói phê phán những ai có tính tham lam tư hữu thấy tài sản của tập thể thì muốn biến nó thành của riêng mình bằng mọi cách

Lời giải 2 :

Câu tục ngữ :

Trống người ai vỗ thì thùng/ Của chung ai kéo vẫy vùng nén riêng . Câu ca dao liên quan tới phẩm chất đạo đức nào mà em đã được học ? 

• Câu ca dao :Trống người ai vỗ thì thùng/ Của chung ai kéo vẫy vùng nén riêng

=> Ý nghĩa câu ca dao trên : Phê phán những kẻ tham lam , cái gì cũng muốn làm của riêng cho mình , vụ lợi , sống chỉ nghĩ đến vật chất . Qua đó , câu ca dao tục ngữ khuyên mỗi người cần phải sống một cách đúng đắn , sống chí công vô tư. 

=> Câu ca dao trên liên quan đến phẩm chất đạo đức em đã được học là :  Chí công vô tư. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK