Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải giúp đỡ người...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn

Lời giải 1 :

Việc giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn là rất cần thiết. Khó khăn được hiểu là những thách thức, chông gai xảy đến với con người. Và trước khó khăn, không phải ai cũng có đủ sức mạnh, tiềm lực, khả năng để đứng lên. Khi đó, việc nhận được sự giúp đỡ là rất cần thiết với họ. Giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn không chỉ cứu giúp người đang gặp khó khăn mà còn có ý nghĩa với người giúp đỡ. Khi được hỗ trợ, người đang gặp khó khăn sẽ có động lực để vươn lên, thấy vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn. Còn với người giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn, họ sẽ biết thêm yêu thương, đồng cảm hơn. Đó chính là sợi dây gắn kết cộng đồng và tình cảm giữa người với người. Xã hội cũng ngày một tốt đẹp hơn nhờ những con người sống yêu thương và sẻ chia như thế. Bởi, một ngọn lửa sẻ chia cũng là một ngọn lửa hạnh phúc. Nên đừng ngần ngại giúp đỡ người khác nếu có thể. Bởi, bạn không biết được rằng, điều bạn cho đi sẽ khiến người khác hạnh phúc như thế nào! Còn nếu chỉ mãi ích kỉ, lạnh lùng, vô tâm, cuộc sống của chúng ta sẽ không thể hạnh phúc! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK