Trang chủ Khác Lớp 6 giúp em với ạ nhanh tay vote+30đ cho bạn đầu tiên nhanh giúp ek ạ mai nộp rùi câu hỏi...
Câu hỏi :

giúp em với ạ nhanh tay vote+30đ cho bạn đầu tiên nhanh giúp ek ạ mai nộp rùi câu hỏi : so sánh hai lễ vật CHỢ GÒ và lễ hội NGỌC HỒI-ĐỐNG ĐA +giống nhau: +khác nhau:

Lời giải 1 :

Chợ Gò:

Trời rạng sáng, chợ bắt đầu nhóm họp. Người dân từ các vùng phụ cận mang đến những sản vật từ địa phương của mình. Nhưng nhiều nhất vẫn là trầu cau. Việc mua - bán không nặng tính kinh doanh. Người bán không nói thách và người mua cũng không trả giá mà chỉ xem việc mua bán như một hình thức cầu lộc, tìm thấy niềm vui nho nhỏ cho mình trong ngày đầu năm mới.

Bên cạnh việc mua bán cầu lộc, người đến chợ còn được thưởng thức các món đặc sản ẩm thực địa phương như chả cá, nem chua, bánh ít lá gai… và tham gia các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống của đất và người Bình Định như: hô bài chòi, lô tô, đánh cờ người, múa lân… Trưa tròn bóng nắng thì chợ tan. Không hẹn mà rằng: ngày đầu năm sau sẽ gặp lại.

Hội NGỌC HỒI-ĐỐNG ĐA:

Lễ hội gò Đống Đa kỷ niệm chiến thắng oanh liệt của người anh hùng áo vải, cờ đào Quang Trung-Nguyễn Huệ, người đã lãnh đạo nghĩa quân Tây Sơn đánh tan quân Thanh vào xuân Kỷ Dậu năm 1789.

Lời giải 2 :

123124

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK