Trang chủ GDCD Lớp 8 T là học sinh của lớp 8A, do gia đình giàu có và thiếu đi sự quan tâm của gia...
Câu hỏi :

T là học sinh của lớp 8A, do gia đình giàu có và thiếu đi sự quan tâm của gia đình, bạn đã bước vào con đường ăn chơi, đua đòi. Bạn thường hay tham gia vào các cuộc đua xe máy trái phép cùng với một số anh chị đại.Trong một lần vì không làm chủ được tốc độ, bạn đã tung vào ông H và làm ông bị thương. Thay vì giúp đỡ ông H thì T đã bỏ chạy để không bị bắt. a, Nêu suy nghĩ của em về việc làm trên? b, Nếu là bạn của T thì em sẽ làm gì? Vì sao?

Lời giải 1 :

 a, Theo em, hành vi của bạn T là sai vì do thiếu đi sự giáo dục của cha mẹ và ỷ vào nhà giàu có, bạn T đã tham gia vào con đường ăn chơi, đua đòi đặc biệt là còn tham gia đua xe máy trái phép đã là vi phạm pháp luật.Ngoài ra, vì phong nhanh, vượt ẩu bạn đã tung phải ông H và ông làm bị thương, thay vì hỏi thăm hay giúp đỡ thì bạn lại bỏ trốn trước hành vi gây ra tai nạn của mình

b, Nếu em là bạn của T và chứng kiến sự việc trên thì em sẽ khuyên ngăn bạn nhận lỗi sai của mình trước ông H và gia đình, bồi thường do hành vi mình gây ra. Đồng thời giải thích cho bạn hiểu về con đường mà bạn đang tham gia rất nguy hiểm và vi phạm pháp luật, có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình, khuyên bảo, giúp đỡ bạn trong học tập để bạn ngày càng tiến bộ hơn, đạt nhiều thành tích cao và sống lành mạnh cũng như nhờ sự giúp đỡ của gia đình để giáo dục bạn T theo hướng tích cực.

Làm như vậy để bạn T nhận ra được lỗi sai của mình để sửa chữa và không tái phạm nữa. giúp bạn trong quá trình học tập để bạn ngày càng tiến bộ, thoát khỏi con đường chơi bời, đua đòi để bạn chọn đúng con đường tốt đẹp. kết hợp với sự giúp đỡ của gia đình để giáo dục về nhân cách, việc làm và những kĩ năng sống cần thiết để bạn T thay đổi và trưởng thành hơn.

Lời giải 2 :

a) Việc làm của T thiếu sự trách nhiệm đối với bản thân và mọi người xung , không những đã gây ra tai nạn cho ông H bị thương nặng mà còn cố tình bỏ chạy để không bị người dân và cảnh sát truy đuổi . Nếu không phải do gia đình thiếu giáo dục , quan tâm đến con cái thì đã không gây ra hậu quả khó lường sau này không thể ngờ tới .

b) Nếu em là bạn của T thì em sẽ nhắc nhở đôn đốc bạn không nên ham chơi , đua đòi , tham gia vào các tệ nạn xã hội mà quay lại với sự nghiệp học tập để không làm tổn hại đến danh dự của gia đình .

Chúc bạn học tốt !

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK