Trang chủ GDCD Lớp 7 1 di sản văn hoá phi vật thể là gì? Có mấy loại hình văn hoá tiêu biểu ở hà...
Câu hỏi :

1 di sản văn hoá phi vật thể là gì? Có mấy loại hình văn hoá tiêu biểu ở hà nội 2 chọn 1 trong các loại hình và nêu chi tiết

Lời giải 1 :

1.*Di sản phi vật thể là sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc cá nhân, vật thể và không gian văn hóa liên quan, có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, thể hiện bản sắc của cộng đồng, không ngừng được tái tạo và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức khác bao gồm lễ hội, lối sống, bí quyết truyền nghề, văn hóa ẩm thực, trang phục truyền thống.

*Hà Nội sẽ gìn giữ và phát huy giá trị các loại hình ca kịch truyền thống của Thủ đô, trong đó tập trung vào 4 loại hình chính là: Nghệ thuật chèo, cải lương, múa rối và kịch.

2.kịch:

-Kịch là một môn nghệ thuật sân khấu, một trong ba phương thức phản ánh hiện thực của văn học.Là sự kết hợp giữa 2 yếu tố bi và hài kịch. Được coi là một thể loại thơ ca, sự kịch tính được đối chiếu với các giai thoại sử thi và thơ ca từ khi Thơ của Aristotle (năm 335 trước Công nguyên) - tác phẩm đầu tiên của thuyết kịch tính ra đời. Mặc dù kịch bản văn học vẫn có thể đọc như các tác phẩm văn học khác, nhưng kịch chủ yếu để biểu diễn trên sân khấu. Đặc trưng của bộ môn nghệ thuật này là phải khắc hoạ cuộc sống bằng các hành động kịch, thông qua các xung đột tính cách xảy ra trong quá trình xung đột xã hội, được khái quát và trình bày trong một cốt truyện chặt chẽ với độ dài thời gian không quá lớn. Mỗi vở kịch thường chỉ trên dưới ba giờ đồng hồ và còn tùy kịch ngắn, kịch dài.

...Chúc bn học tốt...

Lời giải 2 :

Answer:

` Câu 1: ` 

`-` Di sản văn hoá phi vật thể là sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc cá nhân, vật thể và không gian văn hóa liên quan, có giá trị du lịch sử, văn hóa,khoa học được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác bằng các hình thức khác nhau.

`-` Hiện tại ở Hà Nội đang có 4 loại hình văn hóa tiêu biểu.

` Câu 2: `

`-` VD: Hát văn là loại nghệ hình độc đáo của người Việt Nam. Để hát văn mọi người người sử dụng các bài hát nói về chuyện tâm linh.

`Kai~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK