Trang chủ GDCD Lớp 7 truyền thống quê hương là gì .Những truyền thống tốt đẹp của quê hương thể hiện như thế nào .Nêu...
Câu hỏi :

truyền thống quê hương là gì .Những truyền thống tốt đẹp của quê hương thể hiện như thế nào .Nêu VD

Lời giải 1 :

Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa phương, được hình thành và khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Truyền thống tốt đẹp của dân tộc: là những giá trị tinh thần (tư tưởng, đạo đức,…) được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, phù hợp với xã hội hiện đại. Ví dụ: Truyền thống yêu nước; bất khuất chống giặc ngoại xâm; Truyền thống đoàn kết; nhân nghĩa; hiếu học;…

Lời giải 2 :

* Truyền thống của quê hương là gì ?

-Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa phương, được hình thành và khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

- Truyền thống yêu nước, dũng cảm, kiên cường chống giặc ngoại xâm

- Truyền thống cần cù lao động

-Truyền thống tôn sư trọng đạo

-Truyền thống nghệ thuật múa rối nước

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK