Trang chủ GDCD Lớp 8 lấy ví dụ về $mối quan hệ giữa$ dân chủ và kỷ luật câu hỏi 6355638
Câu hỏi :

lấy ví dụ về $mối quan hệ giữa$ dân chủ và kỷ luật

Lời giải 1 :

`*` Trong một chế độ dân chủ, nguyên tắc kỷ luật được áp dụng để đảm bảo sự công bằng và tuân thủ luật pháp. Quy tắc và quy định kỷ luật được thiết lập để đảm bảo sự trật tự và sự tuân thủ của tất cả các thành viên trong xã hội.

`-` Ví dụ :trong một hội đồng dân chủ, quy tắc kỷ luật có thể bao gồm việc tuân thủ thời gian và địa điểm họp, tuân thủ quy trình thảo luận và đưa ra quyết định, và tuân thủ các quy định về đạo đức và đối xử công bằng với nhau.

`circ` $Angelique$

Lời giải 2 :

Lấy ví dụ về mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật ? 

•Ví dụ về mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật:

-Học sinh đến đúng giờ trước lúc 7 giờ 30 phút để  tham gia, đóng góp ý kiến  vào việc xây dựng kế hoạch trong một năm học của lớp.

+ Dân chủ : Học sinh được tham gia , đóng góp ý kiến  vào việc xây dựng kế hoạch trong một năm học của lớp.

+ Kỉ luật : Học sinh đến đúng giờ trước lúc 7 giờ 30 phút tại lớp học

=> Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ với nhau

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK