Trang chủ GDCD Lớp 9 1.Hữu nghị là gì 2. Hợp tác là gì 3. Tìm hiểu các công trình hợp tác giữa Việt Nam...
Câu hỏi :

1.Hữu nghị là gì

2. Hợp tác là gì

3. Tìm hiểu các công trình hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới

4. Tìm hiểu mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới

Trl giúp em vs

Em cần gấp ạ

Em thuyết trình

Lời giải 1 :

1) Hữu nghị là nói đến tình bè bạn thân thiết 

2) Hợp tác là quá trình các nhóm sinh vật làm việc hoặc hành động cùng nhau vì lợi ích chung, chung hoặc một số lợi ích cơ bản, trái ngược với hoạt động cạnh tranh vì lợi ích ích kỷ.

3) - Cầu Nhật Tân (Việt Nhật): Là một trong những cây cầu dây văng có quy mô lớn nhất tại Đông Nam Á, bắc qua sông Hồng với tổng chiều dài 8,91km, trong đó phần cầu dài 3.755m.

- Nhà ga hành khách T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài: Nhằm tăng chất lượng phục vụ các chuyến bay quốc tế và có khả năng đáp ứng được hơn 10 triệu hành khách/năm. Với hệ thống kiểm tra hành lý sân bay, hệ thống cung cấp nhiên liệu hàng không bằng các ống dẫn nhiên liệu ngầm hiện đại giúp giảm áp lực quá tải thường xuyên của sân bay.
- Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình: Đây là sự hợp tác của Việt Nam và Nga. Với diện tích hồ chứa là 208 km2 và dung tích hồ chứa là 9 tỉ mét khối nước. Với trữ lượng lớn như vậy đã giúp cho đồng bằng Bắc bộ hạn chế lũ lụt, cung cấp điện cho nhân dân, cung cấp nước tưới cho nhân dân đồng bằng.

4) Trong hơn 5 năm qua, bên cạnh việc góp phần vào công cuộc giảm nghèo và phát triển bền vững tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

Nước mới nhất mà Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao là Tonga (21/9/2023 theo giờ Mỹ). Việt Nam hiện có quan hệ ngoại giao với 1 quan sát viênvà 1 vùng lãnh thổ tranh chấp thực tế không độc lập: Palestine và Tây Sahara.Việt Nam đã thiết lập quan hệ bình thường với tất cả nước lớn, các Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

•Trong số các nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam đã tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với 5 quốc gia gồm: Trung Quốc (2008), Nga (2012), Ấn Độ (2016) , Hàn Quốc (2022), Hoa Kỳ (2023)

•quan hệ Đối tác chiến lược với 13 quốc gia khác gồm: Nhật Bản, Tây Ban Nha (2009), Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (2010), Đức (2011), Ý, Pháp, Indonesia, Thái Lan, Singapore (2013), Malaysia, Philippines (2015), Úc (2018), New Zealand(2020)

•và quan hệ Đối tác toàn diện với 13 quốc gia gồm: Nam Phi (2004), Venezuela, Chile, Brasil(2007), Argentina (2010), Ukraina (2011), Đan Mạch (2013), Myanmar, Canada (2017), Hungary(2018), Brunei, Hà Lan (2019).
•••
• Về chủ trương, theo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI đã nêu lên chính sách đối ngoại: Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK