Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về cách để tạo ra những điều phi thường trong cuộc...
Câu hỏi :

giúp mình với mình ccanf gấp lắm ạ

image

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về cách để tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, chúng ta chính là nhân vật chính, sáng tạo nên cuộc đời chính mình.Sự vi diệu của tạo hóa vĩ đại đã đưa ta đến với thế giới này, mang đến cuộc đời ta những gì bất ngờ nhất.Trong cuộc sống, những điều bé nhỏ mà phi thường dường như vẫn ẩn hiện xung quanh cuộc sống của chúng ta. Thật vậy, những điều phi thường chính là những hành động, nghĩa cử dù cho bé nhỏ mà cao đẹp, thể hiện được phẩm chất cao đẹp của con người. Phi thường chính là những điều dù cho bé nhỏ nhưng không hề tầm thường, nhằm khẳng định một giá trị lớn lao của con người trong cuộc sống. Đối với đời sống cá nhân,những điều phi thường đến từ việc con người luôn nỗ lực từng ngày để vượt qua giới hạn của chính mình, không ngừng thách thức chính mình để mà vươn tới phía trước, bất chấp mọi khó khăn để mà tiến bước về tương lai. Thực tế đã có biết bao con người phi thường bất chấp tất cả để mà tiến thân về phía trước, bất chấp mọi định kiến xã hội, rào cản để mà vươn lên làm những điều phi thường và khẳng định mình. Đối với đời sống xã hội, những điều phi thường được tạo ra từ những tinh thần cộng đồng, từ những tinh thần tương thân tương ái, yêu thương lẫn nhau. Không khó để bắt gặp những con người với những tấm lòng bao dung đi đến tận nơi giúp tận nhà những con người phải chống chọi lại với thứ bệnh tật quái ác kia.Phải thấy rằng chả ai lại đi hy sinh bản thân cả vậy mà cuộc sống mà, nó nhỏ bé lắm. Ta sẽ chẳng thấy ở khắp mọi iền Tổ quốc.Thực sự vô cùng cảm ơn tấm lòng của những con người đó khi đã góp phần giúp các anh em dân tộc ngày càng gắn kết nhau hơn. 

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống, những điều bé nhỏ mà phi thường dường như vẫn ẩn hiện xung quanh cuộc sống của chúng ta. Thật vậy, những điều phi thường chính là những hành động, nghĩa cử dù cho bé nhỏ mà cao đẹp, thể hiện được phẩm chất cao đẹp của con người. Phi thường chính là những điều dù cho bé nhỏ nhưng không hề tầm thường, nhằm khẳng định một giá trị lớn lao của con người trong cuộc sống. Đối với đời sống cá nhân,những điều phi thường đến từ việc con người luôn nỗ lực từng ngày để vượt qua giới hạn của chính mình, không ngừng thách thức chính mình để mà vươn tới phía trước, bất chấp mọi khó khăn để mà tiến bước về tương lai. Thực tế đã có biết bao con người phi thường bất chấp tất cả để mà tiến thân về phía trước, bất chấp mọi định kiến xã hội, rào cản để mà vươn lên làm những điều phi thường và khẳng định mình. Đối với đời sống xã hội, những điều phi thường được tạo ra từ những tinh thần cộng đồng, từ những tinh thần tương thân tương ái, yêu thương lẫn nhau. Trong dịch bệnh Covid19 vừa qua, cộng đồng dân tộc VN đã làm nên được điều vô cùng đáng nể đó là chưa có ca tử vong nào. Cả dân tộc cùng nhau kề vai sát cánh trong hoạn nạn, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau để vượt qua. Tóm lại, để tạo ra những điều phi thường, con người cần nỗ lực và làm theo những giá trị truyền thống đạo đức của dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK