Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Phát hiện lỗi trong những câu dưới đây và sửa lại cho đúng: a) Tôi đồng ý với những nhận...
Câu hỏi :

Phát hiện lỗi trong những câu dưới đây và sửa lại cho đúng:

a) Tôi đồng ý với những nhận định về trận đấu sắp tới của anh ấy.

b) Trên đoạn đường núi dài 2,3 km với 22 khúc cua tay áo phải liên tục đánh lái gấp khi xe chạy.

c) Trong chuyến thăm quan bảo tàng khảo cổ vừa rồi , tôi đã có dịp tận mặt nhìn thấy cơ man là sản phẩm đắt đỏ của các nhãn hàng thời trang nổi tiếng nhất hiện nay.

d) Sau khi được chuẩn đoán viêm màng phổi nặng , bác sĩ đã kê cho bệnh nhân một toa thuốc dài gồm toàn các loại đặc sản.

e) Người phụ nữ tầm 68 tuổi ấy đã bước vào cửa hàng thời trang SM khoảng 9 giờ 27 phút thứ năm tuần trước; và cô ta không chút biết rằng đó là một bước ngoặc cho cuộc đời mình.

Lời giải 1 :

a. Cái này ko thấy sai chỗ nào :')) 

b. tay áo => tay lái 

c. bảo tàng khảo cổ => show diễn thời trang/ buổi triển lãm sản phẩm

d. đặc sản => đặc biệt/ đặc thù

e. không chút biết rằng => không hề biết rằng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK