Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 4. Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi bên dưới: - Tình huống 1: Khi lớp...
Câu hỏi :

Câu 4. Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi bên dưới: - Tình huống 1: Khi lớp 9A bầu chọn học sinh được khen thưởng toàn diện cuối năm học, nhiều bạn biết rằng bạn M lớp trưởng rất xứng đáng nhưng vì hay bị M nhắc nhở, phê bình khi mắc khuyết điểm nên các bạn này đã không đồng ý bầu chọn cho bạn M. a. Em có đồng tình với cách cư xử của các bạn trong lớp 9A không? Vì sao? b. Qua tình huống trên, em rút ra được bài học gì? - Tình huống 2: B là lớp trưởng và chơi rất thân với bạn K. Trong giờ học môn Giáo dục công dân, có lần bạn B nhìn thấy K lấy sách vở của các môn khác ra để làm bài tập vì cho rằng môn này là môn phụ. a. Nếu là B trong tình huống trên em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao? b. Qua tình huống trên, em rút ra được bài học gì?

Lời giải 1 :

Câu `4:`

Tình huống `1`

`a.` Em đồng ý với cách cư xử của các bạn trong lớp `9A.` Vì lớp trưởng ngoài việc học giỏi ra thì cũng phải có đạo đức, trách nhiệm và ngoài ra phải chuẩn mực để làm gương cho các bạn trong lớp. Một khi đã làm lớp trưởng thì trách nhiệm cũng sẽ dần cao lên, việc mà bạn M luôn bị nhắc nhở, phê bình như thế thì rất khó để có thể làm một lớp trưởng mẫu mực cho các bạn noi theo được.

`b.` Qua tình huống trên em học được bài học rằng dù cho mình có giỏi đến đâu thì đạo đức và cách sống làm sao cho không mất lòng bạn bè, thầy cô.

Tình huống `2`

`a.` Nếu em là `B` trong tình huống trên thì em sẽ nhắc nhở, khuyên ngăn bạn vì tuy là môn phụ nhưng nó cũng mang giá trị và bài học ở trong mỗi môn đấy thế nên bạn lấy sách vở ở môn khác ra làm để làm bài tập thì chứng tỏ rằng bạn đang không coi trọng giáo viên. Nếu bạn vẫn cố chấp thì em sẽ thưa với giáo viên về chuyện này.

`b.` Qua tình huống trên em rút ra được bài học rằng dù là môn nào đi chăng nữa thì nó cũng rất quan trọng, không phải cứ môn phụ là không quan trọng bằng môn chính, tất cả các môn đều cần được coi trọng và học như nhau.

`@Z`

Lời giải 2 :

C4:

TH1:

a. Em có đồng tình với các cách cư xử của các bạn lớp 9A. Vì muốn được học sinh giỏi toàn diện. M phải là học sinh chăm chỉ học tập, học giỏi, được tuyên dương, hiếm khi bị nhắc nhở, phê bình ( có thể là không ) thì mới được học sinh giỏi toàn diện.

TH2:

a, Nếu là B trong tình huống trên em sẽ nhắc nhở và khuyên bảo bạn. Vì kiến thức rất quan trọng, cần phải ghi nhớ vì nếu để mất kiến thức sẽ không thể áp dụng và thi cử.

b, Qua tình huống trên, em rút ra bài học cần phải học tất cả các môn. Bài tập môn khác ta có thể làm ở nhà. Đi học thì trên lớp phải biết nghe giảng thì sau này ta có thể áp dụng vào đời sống và làm tốt bài trong thi cử.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK