Trang chủ GDCD Lớp 9 - Bài 1: Trong giờ kiểm tra ở lớp, Mai và Lan bàn nhau hợp tác để làm đề cương...
Câu hỏi :

- Bài 1: Trong giờ kiểm tra ở lớp, Mai và Lan bàn nhau hợp tác để làm đề cương các môn cho nhanh. Mai làm một nửa, Lan làm một nửa sau đó đổi cho nhau để chép vào đề cương của mình. a. Hành vi của hai bạn có phải là sự hợp tác không? Tại sao? b. Nếu em là lớp trưởng, khi em biết sự việc đó, em sẽ làm gì? - Bài 2: Trong giờ học môn Văn cả lớp đang lắng nghe thầy giáo giảng bài, bỗng dưới lớp có tiếng cười rúc rích của Hoa và Hà. Thày giáo nhắc nhở, phê bình hai bạn, Hà đứng lên, nói với thày: Thưa thày, em không làm gì cả. Câu hỏi: a. Nhận xét việc làm của Hoa và Hà. b. Nếu là bạn của Hoa và Hà, em sẽ nói gì với hai bạn?

Lời giải 1 :

Bài 1:

a. Hành vi của hai bạn là sự hợp tác

Vì Mai và Lan đã cùng nhau làm đề cương các môn để làm nhanh và sau đó chia sẻ kết quả với nhau. Họ đã chia sẻ công việc và hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhanh chóng.

b. Nếu em là lớp trưởng và biết về hành vi này, em sẽ tiến hành các biện pháp để đảm bảo tính công bằng và đúng quy định trong quá trình kiểm tra.

Bài 2:

a. Việc làm của Hoa và Hà là không tôn trọng và gây phiền cho lớp học.

b. Nếu là bạn của Hoa và Hà, em sẽ nói với hai bạn rằng hành vi của họ đã gây phiền hà cho cả lớp và không tôn trọng giảng dạy của thầy giáo

Lời giải 2 :

B1:

a. 

- Hành vi của hai bạn là sự hợp tác

- Vì hai bạn đã cùng nhau làm đề cương ( mỗi người làm một nửa). Rồi đổi lại cho nhau để hoàn thiện nhanh chóng hơn.

b.

- Nếu là lớp trưởng em sẽ ra chỗ hai bạn và nhắc nhở các bạn. Nếu có bài nào mà không suy nghĩ được thì có thể hỏi các bạn xung quanh hoặc hỏi giáo viên. Vì kiến thức là kiến thức của mình, không phải của ai cả nên ta cần phải tự lực xây dựng kiến thức.

B2:

- Việc làm của Hoa và Hà là việc mất trật tự, ảnh hưởng tới cả lớp và ảnh hưởng tới kiến thức của hai bạn. Hơn nữa, Hà còn nói dối và không nhận tội như vậy là không được vì Hà cần có trách nhiệm với việc mình đã làm ra.

- Nếu là bạn của Hoa và Hà em sẽ nói rằng: Các cậu không nên mất trật tự trong lớp như vậy sẽ ảnh hưởng tới các bạn. Các bạn cũng phải tập trung nghe giảng thì mới hiểu bài được chứ. Và không nên nói dối vì nói dối rất xấu, sẽ làm cho mọi người không tin tưởng cậu nữa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK