Trang chủ GDCD Lớp 7 Viết 1 kịch bản(tiểu phẩm) về chia sẻ,cảm thông,quan tâm ( cho dùng mạng nhưng nhân vật với bối cảnh...
Câu hỏi :

Viết 1 kịch bản(tiểu phẩm) về chia sẻ,cảm thông,quan tâm ( cho dùng mạng nhưng nhân vật với bối cảnh khác tí nhaa)

Lời giải 1 :

     Linh là một cô bé mới chuyển đến lớp của An. Do ngoại hình không được đẹp, cái lưng bị gù bẩm sinh lại cùng với cái tính tình nhút nhát nên Linh thường bị các bạn khác trêu trọc. Nào là lấy sách vở, đồ dùng học tập của cô bé rồi đi phân phát khắp nơi cho các bạn, không thì lại lấy cặp sách của Linh nắm quăng vào thùng rác. Vì vậy nên An cũng không ngoại lệ. Linh nhỏ bé, yếu ớt nên không dám nói lại các bạn. An lúc nào cũng coi cô bé như một" thứ rẻ rách" hay "đồ đáng bỏ đi".Linh buồn lắm, nhưng cô bé biết làm gì ngoài việc ngồi yên chịu trận? Sáng sớm hôm đó tại khu vườn trường, Linh đang chăm sóc cây thì bắp gặp An và các bạn khác đang đi về phía mình. Một bạn to lớn cất tiếng:
      - Này công chúa gù, đang làm gì đấy cho chơi chút nào! 

      - Tránh ra chỗ khác đi đồ gù, đứng ở đây làm mất thẩm mỹ quá!

  Thế rồi tất cả các bạn cười lên. Linh thút thít nói:

      - Ở đây có các bạn chim và hoa của tớ mà, các cậu có quyền gì mà bắt tớ phải đứng dậy?

  Một trong lũ bạn kia tức giận nói:

      - Á à dám cãi lại à, đánh cho nó một trận đi mọi người ơi.

  Các bạn đang định đánh thì bất ngờ có thầy giáo đi qua nên đành tuôn một tràng tức giận rồi nói;

    - Hôm nay bọn này tạm tha cho đấy! - Nói rồi họ bỏ đi.

Một hôm nọ, trời mưa tầm tã, tiếng còi xe inh ỏi vang lên ở cổng trường. An chạy vội qua đường thì bất ngờ có một chiếc xe lao nhanh tới, An chẳng còn nghe thấy gì ngoài một tiếng hét

    - Trời ơi con bé nó bị xe đâm rồi!!!

An lúc này mới bàng hoàng là mình còn sống, hóa ra là Linh đã cứu An giữa hoàn cảnh "Ngàn cân treo sợi tóc" . Ngay sau đó, Linh được chuyển tới một bệnh viện cấp cứu gần đó. An lúc này hối hận lắm , khi Linh tỉnh dậy thì An vội nắm tay bạn và xin lỗi rối rít. Kể từ lần đó, An đã biết chia sẻ, cảm thông và quan tâm đến hoàn cảnh của Linh hơn, rủ mọi người cùng chơi với Linh. Thế là họ đã trở thành đôi bạn thân. Nhờ có Linh mà cái tính kiêu căng, hống hách, thích bắt nạt bạn bè của An cũng đã dần được sửa đổi.

@Chúc bạn học tốt.  

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK