Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 5: Hãy nêu nhận xét của em về các trường hợp sau: a. Mỗi tối, S thường xem phim...
Câu hỏi :

Câu 5: Hãy nêu nhận xét của em về các trường hợp sau: a. Mỗi tối, S thường xem phim đến tận khuya, khi mẹ nhắc nhở mới làm bài tập.

b. N thường xuyên ngồi vào bàn học đúng giờ nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và chỉ tập trung học bài khi bố mẹ thúc giục kiểm tra.

Lời giải 1 :

Câu 5: Hãy nêu nhận xét của em về các trường hợp sau:

a. Mỗi tối, S thường xem phim đến tận khuya, khi mẹ nhắc nhở mới làm bài tập.

- Em sẽ nhắc nhở S không làm vậy nữa vì thức khuya xem phim có thể gây hại mắt và tinh thần nếu coi đến khuya, S nên làm bài tập trước khi ngủ vì như vậy nếu thức khuya coi phim không thì ngày mai bạn sẽ không làm bài tập đầy đủ và có thể bị phạt ngay, bạn N nên phân chia thời gian coi phim và học bài nhưng coi phim không nên coi quá khuya vì có thể gây hại cho mắt.

b. N thường xuyên ngồi vào bàn học đúng giờ nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và chỉ tập trung học bài khi bố mẹ thúc giục kiểm tra.

- Em sẽ khuyên N đừng nên làm thế vì như vậy bạn N sẽ mắc bệnh nghiện Internet trên điện thoại nên vì vậy bạn N phải chia thời gian hợp lí giờ nhắn tin và giờ học bài, ngoài ra còn phải tập trung, tự giác học không để bị ba mẹ thúc giục kiểm tra, trông chừng.

Lời giải 2 :

a, S thiếu sự tự quản lí và ko việc học lên ưu tiên hàng đầu. sự trú trọng và việc xem phim đến tận khuya và chỉ làm bài tập khi bị nhắn nhở làm ch S thiếu sự chủ động và có thể ảnh hưởng đến hiệu suất học tập

b, N có thể có ý thức học tập nhưng vấn bị phân tâm bởi việc sử dụng điện thoại và nhắn tin. Viêcj chỉ tập chung học bài khi bố mẹ thúc giục kiểm tra cho thấy N cần sự hỗ trợ và động lực từ người khác để tập trung vào việc học

CHÚC BN HỌC TỐT

cho mik xin 5*, 1 cảm ơn và trả lời hay nhất ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK