Trang chủ GDCD Lớp 9 khi chuẩn bị kt cuối kì ,Lan đã đề ra các ý kiến chống gian lận trong thi cử ,Nam...
Câu hỏi :

khi chuẩn bị kt cuối kì ,Lan đã đề ra các ý kiến chống gian lận trong thi cử ,Nam rất đồng tình nhưng một số bạn thì ko cho là như vậy ,vậy nên các bạn đó đã xa lánh và tẩy chay Lan ,Nam sợ bị tẩy chay nên cũng đồng tình với ý kiến của các bạn đó a)em nghĩ gì về hanh động của Nam ?em có đồng tình với hành động của Nam ko ? b)Nếu em là Nam thì em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Em không đồng tình về hành động của Nam. Hành động của Nam là đang đi theo hướng sai trái. Nam cần phải mạnh mẽ và theo hướng đúng đắn hơn chứ không nên sợ các bạn tẩy chay và xa lánh. Vì việc làm chống gian lận trong thi cử là một  việc rất đúng đắn. Nó giúp cho chúng ta có ý thức tự lập làm bài và tôn trọng sự thật. Vì vậy, Nam không nên sợ bị xa lánh và tẩy chay vì việc Nam phản đối các bạn khác lại là hoàn toàn đúng.

b) Nếu em là Nam em cương quyết phản đối lại các bạn và nêu lợi ích và tác hại của việc gian lận trong thi cử. Nếu cứ để tình trạng này mãi thì cả lớp sẽ rỗng mất kiến thức. Em có thể đề xuất lên với giáo viên chủ nhiệm để giáo viên có thể khuyên bảo từ từ và giúp các bạn hiểu rõ hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK