Trang chủ GDCD Lớp 9 Vinh là 1 hs lớp 9 có một người bạn tên là Việt .Một hôm , đang đi về nhà...
Câu hỏi :

Vinh là 1 hs lớp 9 có một người bạn tên là Việt .Một hôm , đang đi về nhà thì Vinh bắt gặp Việt đang bị bắt nạt bởi các bạn lớp bên.Hôm sau, Vinh hẹn từng đứa ra cổng trường rồi trả thù cho Việt. a)em nghĩ gì về hanh động của Vinh ?em có đồng tình với hành động của Vinh b)Nếu em là Vinh thì em sẽ làm gì khi bạn bè bị bắt nat ???

Lời giải 1 :

Vinh là 1 hs lớp 9 có một người bạn tên là Việt .Một hôm , đang đi về nhà thì Vinh bắt gặp Việt đang bị bắt nạt bởi các bạn lớp bên.Hôm sau, Vinh hẹn từng đứa ra cổng trường rồi trả thù cho Việt.

a)Em nghĩ gì về hanh động của Vinh ?em có đồng tình với hành động của Vinh ? 

• Hành động của Vinh :hẹn từng đứa bắt nạn Việt ra cổng trường rồi trả thù cho Việt.  

=> Hành động của Vinh là chưa đúng đắn. Em không đồng tính với hành động của Vinh. 

b)Nếu em là Vinh thì em sẽ làm gì khi bạn bè bị bắt nạt ???

- Nếu em là Vinh ,khi bạn bè bị bắt nạn em sẽ chủ động đi tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy cô , bạn bè, người thân để họ kịp can ngăn và xử lí hành vi đó thật hợp lí , chuyện bắt nạn sẽ không xảy ra nữa. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK