Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mở bài giới thiệu bài thơ Tây Tiến, giới thiệu tác giả Quang Dũng bằng cách so sánh Quang Dũng...
Câu hỏi :

Mở bài giới thiệu bài thơ Tây Tiến, giới thiệu tác giả Quang Dũng bằng cách so sánh Quang Dũng với nhà thơ khác

Lời giải 1 :

$**$ Mình viết mở bài gián tiếp (phần giới thiệu tác giả sẽ chuyển xuống thân bài)

Puskin từng nói: ''Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muông sống được là nhờ tiếng ca và một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút''. Đến với linh hồn mang tên ''Tây Tiến'', ta sẽ thấy được .......... (yêu cầu đề bài)

Nhà phê bình văn học Nguyễn Đăng Điệp đã từng nhận xét về Quang Dũng thế này: ''Nếu như Chính Hữu viết về những chàng vệ quốc bằng bút pháp hiện thực thì Quang Dũng đã tái hiện vẻ đẹp người lính bằng đôi cánh lãng mạn đem đến men say cho thi tứ, sự bay bổng của hình tượng… Nếu thiếu đi cái chất lãng mạn, "Tây Tiến" cơ hồ sẽ mất đi vẻ đẹp toàn bích của nó." Qủa thật là vậy, Quang Dũng là một nhà thơ đầy phóng khoáng và tài hoa. Ông vừa viết văn, làm báo, vẽ tranh,.... nhưng ông được biết đến nhiều nhất là ở lĩnh vực thơ ca. Và bằng sự tài hoa ấy, Quang Dũng đã mang tới cho người đọc bài thơ ''Tây Tiến'' đậm chất lãng mạn nhưng cũng chứa đựng đầy những nét hiện thực

$-$ Cậu nhớ viết tiếp về các ý về tác phẩm nha 

@LP

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK