Trang chủ GDCD Lớp 8 Có ý kiến cho rằng: Bản tính siêng năng cần cù là thứ vô cùng quan trọng trên đời này...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng: Bản tính siêng năng cần cù là thứ vô cùng quan trọng trên đời này nhưng sáng tạo mới là thứ làm thay đổi thế giới Em có suy nghĩ gì về câu nói trên?

Lời giải 1 :

`-` Suy nghĩ trên là hoàn toàn hợp lí, vì sự thành công bắt nguồn từ sự sáng tạo, và từ sáng tạo sẽ dẫn đến siêng năng, cần cù. Nhờ có sự sáng tạo mà đất nước ngày càng thêm phồn thịnh, được "nâng cấp" lên một phiên bản mới. Vậy nên, khi ta còn ở lứa tuổi học sinh, ta cần phải rèn luyện tính sáng tạo trong cách học tập và rèn luyện của mình.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #19)

Lời giải 2 :

Siêng năng, cần cù là phẩm chất tốt đẹp của người lao động, mà học sinh chúng ta, tuổi trẻ chúng ta phải rèn luyện hằng ngày. Chăm chỉ làm việc và học hành một cách đều đặn, thường xuyên thì gọi là siêng năng cần cù nghĩa là chăm chỉ, chịu khó một cách thường xuyên trong bất cứ công việc nào, nhất là trong lao động và học tập.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK