Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Trường học của Nam và em gái gần nhau .Hằng ngày ,Nam đều chở em tới trường và đón em...
Câu hỏi :

Trường học của Nam và em gái gần nhau .Hằng ngày ,Nam đều chở em tới trường và đón em về cùng .Tuy nhiên,hôm nay vào giờ ra chơi các bạn trong lớp liền rủ Nam cuối giờ ,sau khi học xong tham gia đá bóng với nhóm lớp trên .Nam đã nhận lời nhưng chợt nhớ ra mình phải đón em .Lúc này,Nam liền nghĩ :" cứ để em chờ ở trường rồi đá xong mình đi đón cũng không sao ' Theo em ,Nam có phải là người có trách nhiệm với việc làm của mình hay không ? Em sẽ khuyên Nam làm gì trong trường hợp này ?

Lời giải 1 :

 Theo em, Nam là một nhười không có trách nhiệm với việc làm của chính mình và trong trường hợp này em sẽ khuyên Nam : " Nam ơi ,cậu  còn phải đón em về nữa với lại nếu cậu không đón em lỡ như em cậu bị bắt mất làm sao " . Cậu nên có trách nhiệm với việc của mình,cậu có thể ra đá bóng sau cũng được mà 

Chúc bn học tốt !

`@homy482`

Lời giải 2 :

theo em Nam phải có trách nhiệm của người anh. Em nên khuyên bạn ấy không nên để em gái một mình vì để em gái ở đó rất nguy hiểm

cho chik lghn dùm với

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK