Trang chủ Đạo đức Lớp 5 b) Trong cuộc họp bàn về kế hoạch gây quỹ lớp, khi các bạn nữ phát biểu ý kiến, Tuấn...
Câu hỏi :

b) Trong cuộc họp bàn về kế hoạch gây quỹ lớp, khi các bạn nữ phát biểu ý kiến, Tuấn nhún vai Ôi dào, bọn con gái biết gì mà phát biểu kia chứ!. Em sẽ làm gì nếu chứng kiến thái độ của Tuấn?

Lời giải 1 :

`color{red}{\text{#lth}}`

- Em sẽ nói với bạn Tuấn rằng: "Tại sao bạn lại nói như thế? Nam hay nữ thì cũng đều có quyền phát biểu ý kiến riêng mà bạn. Dù là nam hay nữ thì mỗi con người chúng ta đều có quyền quyết định của riêng mình bạn nhé". Sau đó, em sẽ giải thích cho cậu ấy hiểu về quyền của mỗi con người chúng ta, không phân biệt là nam hay nữ và khuyên bạn ấy đừng nên làm như vậy. "Hãy tôn trọng và quý mến phụ nữ cậu nhé".

Lời giải 2 :

Nếu em chứng kiến thái độ của Tuấn,em sẽ nói với Tuấn là: Dù là nam hay nữ thì họ đều có quyền phát biểu ý kiến như nhau.Bây giờ đã là thời kì 4.0 rồi chứ chẳng phải thời xưa mà còn hủ tục trọng nam khinh nữ nữa.Em sẽ giải thích với Tuấn là xã hội ai cũng bình đẳng như nhau.Thế nên Tuấn cần thay đổi tư tưởng và nên trân trọng phụ nữ hơn nhé!!

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK