Trang chủ GDCD Lớp 7 Qua lời kể của ông nội, S được biết đến phong trào Ba sẵn sàng và rất tự hào về...
Câu hỏi :

Qua lời kể của ông nội, S được biết đến phong trào Ba sẵn sàng và rất tự hào về tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần, dù trong thời chiến hay thời bình của người dân quê hương mình. Nhưng mấy hôm trước, anh trai của S nhận được lệnh gọi nhập ngũ, S thấy anh có vẻ do dự, tâm trạng nặng nề không vui. S rất muốn nói những suy nghĩ của mình với anh trai. a) Em hãy nhận xét suy nghĩ của S. b) Nếu là S, em sẽ nói như thế nào với anh trai của mình?

Lời giải 1 :

a) Em nhân xét S là : S là người có tấm lòng yêu quê hương , đất nước và tự hào về lịch sử của nước nhà và muốn đất nước phát huy . 

b) Nếu là S em sẽ khuyên anh là : anh đừng lo lắng nhé , khi đi nhập ngũ ta sẽ thể hiện được sự yêu , quý quê hương . Đây cũng là việc cao cả để anh thể hiện bản thân như thế nào với đất nước . Hãy vui vẻ và hăng hái tham gia để hoàn thành nhiệm vụ nhé anh . 

Lời giải 2 :

Đáp án:

a) Suy nghĩ của anh S vẫn chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm sẵn sàng khi Tổ quốc cần, vẫn còn do dự và tâm trạng nặng nề trước những ngày nhập ngũ. S không nên do dự và nặng nề như vậy, vì chúng ta nên sẵn sàng khi nhập ngũ để đề cao tinh thần yêu nước và giữ nước.

b) Nếu là S, em sẽ nói với anh trai của mình: Em hiểu anh đang trải qua một giai đoạn khó khăn và lo lắng. Em sẽ khích lệ anh rằng việc nhập ngũ là một trách nhiệm và cơ hội để anh phục vụ Tổ quốc. Tinh thần sẵn sàng và lòng tự hào của anh là điều quan trọng và sẽ giúp anh vượt qua mọi thử thách.

`@Kayiris`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK