Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy kể lại một câu chuyện về quan tâm , cảm thông , chia sẻ và nêu ý nghĩa...
Câu hỏi :

Em hãy kể lại một câu chuyện về quan tâm , cảm thông , chia sẻ và nêu ý nghĩa của quan tâm , cảm thông ,chia sẻ

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 câu chuyện : về nhà báo Nguyễn Mai Anh đã nhặt cậu bé Thiện Nhân ở bìa rừng , 

ý nghĩa : 

- Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp con người gần gũi, gắn bó; có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

- Người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ được mọi người yêu quý, tôn trọng.

- Để quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác, mỗi người cần:

+ Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác.

+ Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác

Lời giải 2 :

Ông Đặng Hữu Tường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thu Hậu, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 hỏi thăm tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tại mỗi buổi họp trực tuyến. Cùng ra đời với gia đình, hàng xóm để nhắc nhở mọi người làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Trong khi quan tâm, ông cũng nắm bắt thông tin và báo cáo kịp thời cho ban chỉ đạo các cấp. Ông thấu hiểu sâu sắc chủ trương “chống dịch như chống giặc” và triển khai đến toàn thể giáo viên, học sinh dưới nhiều hình thức: thông báo trên Edu, đăng bài trên Facebook, nhắn tin trên Massenger... nhanh, gọn, nhẹ và kép. Đôi khi tôi thêm vào một chút hài hước để giúp giảm bớt căng thẳng. Anh ấy quan tâm đến những anh hùng địa phương đằng sau trận dịch. Ông luôn cổ vũ cho lãnh đạo xã và các anh chị hậu cần tại điểm cách ly. Mọi nỗ lực chống dịch cũng như chống giặc, anh em tay trong tay tiến về phía trước không chút do dự. Ngoài việc chống dịch, thầy còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trường.

Quan tâm có nghĩa là luôn quan tâm đến mọi người và mọi việc xung quanh mình.

Đồng cảm là đặt mình vào vị trí của người khác và hiểu cảm giác của họ.

Chia sẻ có nghĩa là cho đi, giúp đỡ người khác tùy theo khả năng của mình khi người khác gặp khó khăn, cần giúp đỡ.

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK