Trang chủ Khác Lớp 6 Ai giúp mình với, ai giúp mình đầu tiên mình cho 5 sao mình đag cần gấp r ĐỀ VĂN...
Câu hỏi :

Ai giúp mình với, ai giúp mình đầu tiên mình cho 5 sao mình đag cần gấp r

image

Ai giúp mình với, ai giúp mình đầu tiên mình cho 5 sao mình đag cần gấp r ĐỀ VĂN 6 SỐ 7 Phần 1. Đọc hiểu (5,0 điểm) Đọc đoạn trích: Bố để ý là sáng nay,

Lời giải 1 :

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là thư tín (thư từ).

Câu 2: Đoạn trích trên là lời của bố và hướng đến nhân vật là con (En-ri-cô).

Câu 3: Các chi tiết nói lên sự hy sinh của người mẹ đối với con bao gồm: người mẹ sẵn sàng bỏ cả một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, có thể đi ăn xin để nuôi con, và có thể hy sinh tính mạng để cứu sống con.

Câu 4: Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn này là so sánh. Tác dụng của biện pháp tu từ trong câu này là tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và cảm xúc, mô tả cảm giác đau đớn và tổn thương của bố khi con xúc phạm đến mẹ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK