Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn không quá 200 chữ, trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của cách...
Câu hỏi :

Anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn không quá 200 chữ, trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của cách "Sống ở thế chủ động đối với tuổi trẻ hôm nay

Lời giải 1 :

Sống ở thế chủ động đối với tuổi trẻ hôm nay có ý nghĩa lớn lao. Sống ở thế chủ động là luôn sẵn sàng, bản lĩnh trong mọi việc. Người sống ở thế chủ động la người biết lên kế hoạch cho công việc mình làm, luôn nỗ lực và có những tâm thế sẵn sàng, không đợi ai nhắc nhở hay phàn nàn. Khi giới trẻ thực hành tính chủ động, họ đặt ra mục tiêu, quản lý thời gian, và định hình tương lai của mình. Sống chủ động giúp giới trẻ thể hiện sự độc lập và tự quyết định trong cuộc sống của họ. Họ có quyền tự do trong việc lựa chọn con đường, định hình giá trị và mục tiêu riêng. Sống chủ động giúp giới trẻ tận dụng mọi cơ hội và thách thức trước mắt. Họ không ngại khám phá, thử nghiệm, và học hỏi từ mọi trải nghiệm. Bằng cách sống chủ động, giới trẻ có thể tránh xa khỏi cảm giác bế tắc, buồn chán, và phụ thuộc vào người khác và có thể tự xây dựng cuộc sống cho bản thân mình. Trong một xã hội không ngừng thay đổi như hiện nay, nếu không sống chủ động, con người mãi mãi chỉ dừng lại là một người lệ thuộc, sống nhàng nhàng giữa cuộc đời mà thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK