Trang chủ GDCD Lớp 7 Em có nhận xét gì về suy nghĩ của các bạn học sinh trong tình huống sau? Trong một lần...
Câu hỏi :

Em có nhận xét gì về suy nghĩ của các bạn học sinh trong tình huống sau? Trong một lần đi tham quan di tích tại Huế, thấy trên bức tường, bia di tích có những nét khắc, chữ viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến tham quan, T tỏ thái độ phê phán những việc làm đó. Ngược lại, một số bạn đồng tình, cho rằng việc khắc chữ trên bia đá là một cách lưu lại dấu ấn của du khách. Có bạn nói vớiT: Bạn khó tính quá nên mới suy nghĩ như vậy. Em đồng tình với ai? vì sao? nhanh nhanh giúp e với ạ

Lời giải 1 :

Em đồng tình với ý kiến của bạn T vì: Hằng ngày có biết bao du khách đến tham quan, nếu người nào cũng khắc, kí tên lên vách đá, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên; thì việc khắc, kí tên lên vách đá không còn ý nghĩa.

Việc khắc và kí tên lên vách đá gây huỷ hoại di tích lịc sử Huế.

Lời giải 2 :

Em đồng tình với bạn `T` . vì nếu làm những hành vi đó ở khu di tích sẽ :

`+`  Ko tôn trọng khu di tích

`+`  Mất đi vẻ đẹp tự nhiên

`+` Gây nguy cơ huỷ hoại di tích

`+` Làm xấu hình ảnh của di tích,...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK