Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Câu 1: Mục tiêu của môn Sinh học là A. hình thành, phát triển ở học sinh năng lực sinh...
Câu hỏi :

Câu 1: Mục tiêu của môn Sinh học là A. hình thành, phát triển ở học sinh năng lực sinh học, tìm hiểu thế giới sống và vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn. B. hình thành, phát triển ở học sinh năng lực sinh học, tìm hiểu thế giới sống và ứng dụng của sinh học trong chăm sóc sức khoẻ con người. C. tìm hiểu thế giới sống và ứng dụng của sinh học trong nông nghiệp, bảo vệ môi trường. D. hình thành thế giới quan khoa học, tìm hiểu thế giới sống và ứng dụng của sinh học để bảo vệ thiên nhiên. Câu 2: Phát triển bền vững được hiểu là A. sự phát triển nhằm thoả mãn nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến nhu cầu phát triển của các thế hệ tương lai. B. sự phát triển nhằm thoả mãn nhu cầu của thế hệ hiện tại làm tổn hại đến nhu cầu phát triển của các thế hệ tương lai. C. sự phát triển không thoả mãn nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến nhu cầu phát triển của các thế hệ tương lai. D. sự phát triển của thế hệ hiện tại làm tổn hại đến nhu cầu phát triển của các thế hệ tương lai. Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai khi nói về vai trò của Sinh học trong phát triển bền vững? A. Sinh học đóng góp vào xây dựng chính sách môi trường, phát triển kinh tế, xã hội. B. Sinh học chú ý đến vai trò của đa dnagj sinh học, giảm thiểu rủi ro và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, duy trì phát triển bền vững. C. Sinh học cung cấp các kiến thức, công nghệ xử lí ô nhiễm và cải tạo môi trường. D. Sinh học phát triển nhờ sự tích hợp các lĩnh vực khoa học khác nhau.

Lời giải 1 :

Câu 1 : chọn A ( mục tiêu: hình thành , phát triển ở học sinh năng lực sinh học , tìm hiểu thế giới sống, vận dụng vào thực tiễn ,..)

Câu 2 : chọn A(Pt bền vững là sự thõa mãn nhu cầu hiện tại mà không làm tổn hại đến nhu cầu phát triển khác )

Câu 3 :D(phát biểu sai là sinh học pt nhờ sự tích hợp các lĩnh vữ khoa học khác nhau )

@phanthingocthanh185

chúc cậu học tốt 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK