Trang chủ Khác Lớp 6 Đóng vai một hướng dẫn viên du lịch , giới thiệu một vài nét văn hóa tiêu biểu của cư...
Câu hỏi :

Đóng vai một hướng dẫn viên du lịch , giới thiệu một vài nét văn hóa tiêu biểu của cư dân thời văn hóa Sa Huỳnh hoặc Vương quốc Chăm pa tại Bình Định ( ít nhất 20 dòng )

Lời giải 1 :

· Tháp Dương Long- công trình kiến trúc văn hoá cổ của Người Chăm.

→ Tháp Dương Long được khởi công xây dựng vào cuối thế kỷ 12. Cụm tháp này được xây nên để thờ các vị thần trong đạo Bàlamon. Tháp gồm có ba tháp, mỗi tháp có 10 tầng, cao lần lượt 33 mét, 39 mét và 32 mét và được xây dựng thẳng hàng theo trục Bắc - Nam. Dù đã trải qua hàng trăm, hàng nghìn năm với nhiều biến cố xảy ra nhưng nó vẫn giữ được nét cổ xưa. Với sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc Khmer và Champa, công trình này được đánh giá là một trong những tháp Chăm đẹp nhất tại Việt Nam. 

Lời giải 2 :

trong năm 1909 , về phía đông của đầm nức mặn Tân Diêm có dải cồn cát ngăn cách đầm với biển , trên dải cồn cát Sa Huynh ,M.Vinet là quan thuế người Pháp làm việc cơ sở thương chính tại cửa biển Sa Huynh đã phát hiện một kho chum khoảng 200 chiếc trong chứa nhiều đồ tùy táng , những chum gốm naỳ do người đan đào lên để lấy trong đó các hạt trang sức mã não , thủy tinh . Ông đã công bố phát hiện kho chum Sa Huynh này trong Tập san của Trường Viễn Đông Bác Cổ ( B.E.F.E.O) ( Vinet, 1909) điểm thời gian năm 1909 được lấy làm mốc khởi đầu cho sự phát hiện và nghiên cứu về văn hóa Sa huỳnh. Mọi người có thể thấy trên những chum có những nét vễ vỏ sồ tao ra cho thấy người chăm pa xưa vô cùng khéo tay.

Xin hay nhất đi bạn plssssssss

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK