Trang chủ GDCD Lớp 8 Giới thiệu 1 truyền thống đặc sản nem chua ở thanh hoá (cần gấp ạ) câu hỏi 6333959
Câu hỏi :

Giới thiệu 1 truyền thống đặc sản nem chua ở thanh hoá (cần gấp ạ)

Lời giải 1 :

  • Nem chua Thanh Hóa là món ăn truyền thống đặc sản của Thanh Hóa, được làm từ thịt lợn tươi, tỉ mỉ ướp gia vị và phơi khô. Nem chua Thanh Hóa có vị chua ngọt, thơm ngon, khi ăn kèm với rau sống, ớt, chanh, tỏi sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời. Món ăn này được ưa chuộng và phổ biến ở khắp các tỉnh miền Trung và Bắc Trung Bộ của Việt Nam.
  • CH0 mình 5* ạ

Lời giải 2 :

Nem chua Thanh Hóa là một đặc sản nổi tiếng của vùng Miền Trung. Nem chua được làm từ thịt heo tươi, băm nhuyễn kể hợp với gia vị như tỏi, ớt, muối và đường. Sau đó hỗn hợp này được ủ trong một thời gian ngắn để tạo ra hương vị đặc trưng của nem chua. Sau quá trình ủ, nem chua được cuốn thành các que nhỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Quá trình phơi khô giúp nem chua có độ dai, giòn và giữ được hương vị tự nhiên. Nem chua Thanh Hóa thường có màu đỏ tươi sắc và hương vị chua ngọt, cay nồng, thơm ngon. Nem chua Thanh Hóa không chỉ là món ăn truyền thống mà còn là một biểu tượng văn hóa ẩm thực của dân Thanh Hóa. Món này thường được dùng như một loại đồ ăn nhẹ, có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với các loại rau sống như rau diếp cá, lá chuối... Nem chua cũng thường được sử dụng trong các món ăn như bánh tráng cuốn, bún chả Thanh Trì... Nếu có cơ hội đến Thanh Hóa thì hãy thưởng thức nem chua của địa phương này!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK