Trang chủ GDCD Lớp 8 hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 từ ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của...
Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 từ ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của một dân tộc trên thế giới

Lời giải 1 :

 Trung Quốc một đất nước có nền văn hóa lâu đời nhất nhì thế giới và mang đậm bản sắc văn hóa. Trung Quốc bao gồm 56 dân tộc trong đó người Hán chiếm khoảng 91,51% tổng dân số. Nền ẩm thực văn hóa Trung Hoa rất đặc sắc, độc đáo bởi sự kết hợp giữa sắc, vị, hương và cách thức trình bày món ăn. Các món ăn từ cá đều được làm nguyên con hay gà chặt miếng rồi xếp đầy đủ lên đĩa… món ăn phải có màu sắc và hương vị hấp dẫn say lòng thực khách. Ẩm thực Trung Hoa là cái nôi của nhiều trường phái ẩm thực, dẫn đến hình thành các miền văn hóa ẩm thực đất nước Trung Hoa: Ẩm thực Tứ Xuyên, Sơn Động, Chiết Giang, Quảng Đông, An Huy, Hồ Nam, Giang Tô và Phúc Kiến. Uống trà, trồng trà, thưởng thức trà đều có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa - đây là cái nôi của trà đạo. Thưởng thức trà luôn là một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt người Trung Hoa. Đặc biệt không thể không nhắc đến võ thuật Trung Quốc. Võ thuật Trung Hoa là tên gọi chung của khí công và võ thuật Trung Quốc do người Trung Hoa sáng tạo nên. Tranh Trung Hoa cũng là một nét nổi bật, đây là hình thức hội họa truyền thống của dân tộc Hán. Những bức tranh này được vẽ nên lụa hoặc giấy và chỉ dùng bút lông chấm nước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK