Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 1/ Đặc điểm nổi bật của trật tự thế giới mới được hình thành trong những năm sau chiến tranh...
Câu hỏi :

1/ Đặc điểm nổi bật của trật tự thế giới mới được hình thành trong những năm sau chiến tranh thế giới thứ 2 là:

A. Thiết lập quyền thống trị của các nước thắng trận đối với các nước bại trận

B. Sự xác lập 1 trật tự thế giới hoàn toàn do các nước tư bản thao túng

C. Sự phân tuyến triệt để giữa phe XHCN và TBCN

D. Sự cấu kết của các nước thắng trận để thống trị và bóc lột các nước thuộc địa

2/ Trong chiến tranh thế giới thứ 2, sự kiện nào tác động trực tiếp đến cách mạng tháng 8 ở Việt Nam?

A. Đức tấn công Liên Xô, chiến tranh lan rộng khắp thế giới

B. Nhật Bản đầu hàng quân Đồng minh không điều kiện

C. Mặt trận Đồng minh chống phát xít được thành lập

D. Nước Pháp được giải phóng khỏi ách phát xít

Lời giải 1 :

1/ C vì Liên Xô là đại diện của nước XHCN, Anh, Mĩ là đại diện cho nước TBCN.  Đặc điểm nổi bật của trật tự thế giới mới được hình thành trong các năm sau.

2/ B vì ngày 15/8/1945, Nhật Bản đầu hàng đồng minh , trong khi Nhật là nước phát xít đang thống trị Việt Nam để tạo ra thời cơ “ Ngàn năm có một ” để Việt Nam tiến hành Tổng khởi nghĩa tháng Tám giành thắng lợi nhanh chóng .

Lời giải 2 :

`color{white}{\text{Maru}}`

`1)`

`-` Sau chiến tranh, các nước thắng trận như Mỹ, Liên Xô, Anh và Pháp đã hợp tác với nhau để xây dựng một trật tự thế giới mới, trong đó họ thực hiện chính sách thống trị và bóc lột các nước thuộc địa.

`->` Đáp án : `D`. 

`2)`

`-` Sau khi Nhật Bản đầu hàng vào ngày `2` tháng `9` năm `1945`, quân Đồng minh bắt đầu chiếm quyền kiểm soát tại Việt Nam.

`->` Đáp án : `B`. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK