Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn có chủ đề cho sẵn: Chủ đề: Tự học là một việc vô cùng cần thiết đối...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn có chủ đề cho sẵn: Chủ đề: Tự học là một việc vô cùng cần thiết đối với sinh viên Từ chủ đề trên viết thành 05 đoạn văn, gồm: a. Đoạn văn có quan hệ diễn dịch b. Đoạn văn có quan hệ quy nạp c. Đoạn văn có quan hệ tổng phân hợp d. Đoạn văn có quan hệ song hành e. Đoạn văn có quan hệ móc xích ( Mỗi đoạn văn ít nhất 7 câu)

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo nhé:

Tự học là 1 trong những điều cần thiết đối vs học sinh và sinh viên. Học là gì ?Tự học là gì ? Học là thu nhận kiến thức từ người khác truyền lại, rèn luyện kỹ năng, nhận thức. Có thể học ở trên lớp, học ở trường, học thầy, học bạn .Tự học là chủ động hoặc tự làm bài không cần ai giúp đỡ hay sự áp lực từ bên ngoài , tích cực tiếp thu kiến thức. Có 1 câu nói của người đã từng nói: Lê nin từng nói :'Học nữa học mãi.'Tự học là tự mình tìm hiểu, nghiên cứu, thu nhặt các kiến thức tự luyện tập một cách sáng tạo để có kĩ năng. Tự học có lúc cần đến sự hướng dẫn của người khác, lúc thì không. Tự học có vai trò rất to lớn đối với mỗi cá nhân muốn đi đến thành công trong cuộc sống. Tự học giúp ta lĩnh hội tri thức một cách chủ động, toàn diện, hứng thú. Khi ta tự tìm hiểu về vấn đề gì đó, bản thân luôn tao mà muốn tìm ra thật nhanh, ta sẽ tìm rất nhiều nguồn khác nhau và so sánh chúng, chọn ra thông tin ta thấy đúng, nó giúp ta có một kiến thức tổng quát. Nó còn giúp ta nhớ lâu, vì bạn là người tìm ra và hiểu sâu về vấn đề đó nên là bạn sẽ hằn sâu vào não hơn. Những kiến thức bạn tổng hợp được sẽ được vận dụng dễ dàng hơn trong cuộc sống. Những tấm gương của việc tự học như Bác Hồ, Bác luôn nỗ lực học tập trong những hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập là một trong những yếu tố quyết định tạo nên trí tuệ của Người. Việc học gắn bó vs ta suốt cả đời . Xong lại không nhớ bất cứ một chữ nào, như vậy rất đáng bị phê phán. Bản thân mỗi chúng ta phải xây dựng cho mình tinh thần tự học trên nền tảng sự say mê, ham học, ham hiểu biết, giàu khát vọng và kiên trì trên con đường xây dựng tri thức. Mỗi con người cần chu động, tích cực, sáng tạo, độc lập trong học tập. Có như vậy mới chiếm lĩnh được tri thức để vươn tới những ước mơ, hoài bão của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK