Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu về chủ đề: Sinh viên cần trung thực trong học tập, thi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu về chủ đề: Sinh viên cần trung thực trong học tập, thi cử.

Lời giải 1 :

   Hiện nay,vấn đề gian lận trong thi cử không còn xa lạ gì,chúng xảy ra rất nhiều,nhiều đến mức đáng báo động.Làm thế nào để sinh viên cần trung thực trong học tập,thi cử cũng là vấn đề được rất nhiều phụ huynh,nhà trường quan tâm.Trung thực trong học tập,thi cử là làm đúng quy chế phòng thi,không quay cóp,chép phao,xem sách trộm trong giờ thi.Hiện nay,nhờ có các thiết bị thông minh cải tiến mà các sinh viên có thể xem tài liệu trong khi thi dễ dàng hơn,ngày càng nhiều em gian lận,trong khi đó thì các em trung thực lại rất ít.Thêm với đó là sự kiểm soát,quan sát lỏng lẻo khi coi thi khiến các em dễ dàng trót lọt,gia đình thì không quan tâm,khắt khe con về vấn đề này,thậm chí một số còn ủng hộ.Hậu quả của việc này rất nghiêm trọng,thứ nhất,nếu chẳng may bị bắt,các em sẽ bị đánh dấu bài hoặc mất tư cách thi.Thứ hai,các em sẽ không thể phát huy tài năng,phụ thuộc vào phao,tri thức không thể tiến bộ,ra ngoài xã hội,kiến thúc nôi cạn sẽ khó sống.Nếu hậu quả nghiêm trọng vậy,chúng ta cần làm gì?Bản thân sinh viên cần ý thức và dừng ngày việc gian lận,gia đình còn theo dõi chặt chẽ con đường học tập của con,nhà trường cần tăng cường kiểm soát học sinh đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền học sinh cần trung thực trong học tập,thi cử.Là học sinh,sinh viên chúng ta cần thực hành nghiêm ngặt biện phát trên,hưởng ứng các phong trào tuyên truyền cần trung thực trong học tập,thi cử.Tóm lại,các sinh viên cần có ý thức tuân thủ quy chế thi,cần phia gia đình và nhà trường cần có cách xử lý,quản giáo chặt hơn,quan tâm nhiều hơn đến các em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK