Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: Theo em trong cuộc sống, em cần chia sẻ và cảm thông với ai? Vì sao? Câu 2:...
Câu hỏi :

Câu 1: Theo em trong cuộc sống, em cần chia sẻ và cảm thông với ai? Vì sao? Câu 2: Kể 1 câu chuyện thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của em với mọi người

Lời giải 1 :

Trả lời + giải thích:

Câu 1:

Theo em, trong cuộc sống em cần chia sẻ và cảm thông với những người xung quanh mình. Vì nếu mình cảm thông và chia sẻ với mọi người thì khi mình gặp chuyện gì xảy ra ngoài ý muốn thì mọi người cũng sẽ làm lại những điều mà mình đã làm với mọi người.

Câu 2:

Câu chuyện của em thể hiện sự quan tâm và chia sẻ với mọi người là: một hôm, khi em đến trường thì thấy bạn em đang ngồi khóc. Em đã lại và hỏi thăm bạn. Sau đó em bắt đầu chia sẻ những việc mà mình cũng từng bị và cách giải quyết. Sau đó bạn em đã đỡ khóc và cũng vui lên.

Cho ctlhn đc ko

Lời giải 2 :

`@Chloe`

Câu 1: *Trong cuộc sống, em cần chia sẻ và cảm thông với gia đình và bạn bè.

- Vì gia đình là người luôn ở bên em, chia sẻ niềm vui và khó khăn trong cuộc sống.

- Vì bạn bè  là những người em có thể tin tưởng và chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình.

=> Giúp em xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tạo ra sự gắn kết trong cộng đồng.
Câu 2: Một lần, khi em đi trên đường, em thấy một người lớn tuổi đang gặp khó khăn trong việc vượt qua đường. Em đã dừng lại và giúp người đó qua đường an toàn. Sau đó, em đã ngồi lại và nghe người đó kể về cuộc sống của mình. Em lắng nghe và chia sẻ những lời động viên, hy vọng giúp người đó cảm thấy đỡ buồn và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK