Trang chủ GDCD Lớp 8 Tìm hiểu về 1 văn hóa quốc gia mà em thích cíu tớ với mọi ng ưi câu hỏi 6317966
Câu hỏi :

Tìm hiểu về 1 văn hóa quốc gia mà em thích cíu tớ với mọi ng ưi

Lời giải 1 :

Việt Nam là một đất nước nằm tại khu vực Đông Nam Á. Có những lịch sử hào hùng vào truyền thống lâu đời. Việt Nam có một ngày Quốc khánh ( 2/9/1945 - 2/9/2023). Tại quảng trường Ba Đình vào ngày 2/9/1945, chủ tịch nước Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa. Nhân dân ta òa trong hạnh phúc. Cả nước đều đồng thanh " Hồ Chủ tịch".

Lời giải 2 :

#Văn hóa ẩm thực trung hoa của trung quốc :

-Nền ẩm thực văn hóa Trung Hoa vô cùng đặc sắc và độc đáo bởi sự kết hợp giữa sắc, vị, hương và cả cách thức trình bày món ăn Họ cực kỳ coi trọng sự trọn vẹn, vậy nên trong cả những món ăn đều được thể hiện đầy đủ. Nếu như bị thiếu đó sẽ là điều chẳng lành với hàm nghĩa sự việc không được “đầu xuôi đuôi lọt”. Chẳng hạn như, các món ăn từ cá đều được làm nguyên con, gà chặt miếng rồi xếp đầy đủ lên đĩa… đồng thời món ăn phải có màu sắc và hương vị hấp dẫn say lòng thực khách. ----Khi ăn, các món ăn đều được đặt trong đĩa lớn và xếp vị trí giữa bàn để tất cả thành viên trong gia đình dùng chung. Khi ở nhà hàng, các món ăn bày biện trên mặt bàn tròn lớn xoay được ở giữa giúp mọi người có thể xoay thức ăn qua chỗ mình. Bạn có biết, đôi đũa dụng cụ để ăn do chính người Trung Hoa phát minh ra đầu tiên đó

-Ẩm thực Trung Hoa được ví như cái nôi của nhiều trường phái ẩm thực, dẫn đến sự hình thành các miền văn hóa ẩm thực đất nước Trung Hoa được chia thành 8 vùng lớn (vd như:Ẩm thực tứ xuyên ,ẩm thực phúc kiến, ẩm thực Giang tô,...)

@phanthingocthanh185

chúc cậu học tốt !

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK