Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong giờ kiểm tra để làm bài cho nhanh và hiệu quả, Hoa và Hà đã thoả thuận với nhau...
Câu hỏi :

Trong giờ kiểm tra để làm bài cho nhanh và hiệu quả, Hoa và Hà đã thoả thuận với nhau mỗi người một nửa để học, sau đó trao đổi với nhau. Theo em, việc làm của Hoa và Hà có thể hiện sự hợp tác cùng phát triển không? Vì sao? A. Là sự hợp tác cùng phát triển, đôi bên cùng có lợi B. Mục đích cuối cùng là cả hai bạn đều đạt điểm cao nên cần hợp tác lại C. Đây chỉ là sự đối phó trong khi làm bài kiểm tra, không phản ánh được năng lực của hai bạn D. Chỉ là bài kiểm tra thôi, nó không phản ánh được năng lực, cho nên hợp tác để giúp đỡ nhau trong khi làm bài là đúng

Lời giải 1 :

`=>C.` Đây chỉ là sự đối phó trong khi làm bài kiểm tra, không phản ánh được năng lực của hai bạn.

GT: Vì cả hai bạn cần phải tự học và tự làm bài kiểm tra mới đúng là năng lực của mình. Việc này không phải là sự hợp tác với nhau mà mang đến tai hại về kiến thức của mình sẽ bị rỗng. Hơn nữa đây là việc đối phó nội quy trong giờ thi.

Lời giải 2 :

Trong giờ kiểm tra để làm bài cho nhanh và hiệu quả, Hoa và Hà đã thoả thuận với nhau mỗi người một nửa để học, sau đó trao đổi với nhau. Theo em, việc làm của Hoa và Hà có thể hiện sự hợp tác cùng phát triển không? Vì sao?

A. Là sự hợp tác cùng phát triển, đôi bên cùng có lợi

B. Mục đích cuối cùng là cả hai bạn đều đạt điểm cao nên cần hợp tác lại

C. Đây chỉ là sự đối phó trong khi làm bài kiểm tra, không phản ánh được năng lực của hai bạn

D. Chỉ là bài kiểm tra thôi, nó không phản ánh được năng lực, cho nên hợp tác để giúp đỡ nhau trong khi làm bài là đúng

Vì:Cách làm này là vi phạm nội quy trong giờ kiểm tra ,đây không phải là hợp tác cùng phát triển mà là gian lận  để qua mặt thầy cô.

$⇒$C

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK