Trang chủ Khác Lớp 6 Kể cá ý chính về đền tiên la trong sách giáo dục đại phương. ( nhớ là phải trong sách...
Câu hỏi :

Kể cá ý chính về đền tiên la trong sách giáo dục đại phương. ( nhớ là phải trong sách giáo dục địa phương nha )

Lời giải 1 :

Đền Tiên La là một ngôi đền thờ Bát Nàn tướng quân Vũ Thị Thục, một nữ tướng của Hai Bà Trưng có công đánh Tô Định. Ngôi đền này tọa lạc tại thôn Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Đền Tiên La có diện tích khoảng 4000 m2 và mặt trước hướng ra sông Tiên Hưng. Vũ Thị Thục sinh ra trong một gia đình làm nghề bốc thuốc chữa bệnh cứu người và đã có công lớn trong việc giúp đỡ dân chúng. Sau khi bị ép buộc gả cho Tô Định, một quan thái thú tàn bạo, Vũ Thị Thục đã trốn thoát và tổ chức khởi nghĩa chống lại quân xâm lược phương Bắc. Cuộc khởi nghĩa của Vũ Thị Thục và Hai Bà Trưng đã giành toàn thắng vào mùa xuân năm 40. Đền Tiên La là một di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và hàng năm, vào ngày 10-20/3 âm lịch, diễn ra lễ hội đền Tiên La để tưởng nhớ công ơn của Bát Nạn tướng quân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK