Trang chủ GDCD Lớp 7 Làm 1 bài thơ, tấm thiệp, để thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ và gửi đến người...
Câu hỏi :

Làm 1 bài thơ, tấm thiệp, để thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ và gửi đến người em yêu quý. Cần gấp ah

Lời giải 1 :

Tấm thiệp này, dành riêng cho em gái yêu quý
Những lời chân thành từ trái tim chị gửi đến em
Chị luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ em
Em là người em gái đáng yêu và thông minh
Chị tự hào vì có em làm người em gái
Khi buồn, hãy để chị làm bàn tay nâng niu
Khi vui, hãy để chị cùng em cười thật tươi
Chị sẽ luôn ở đây, cổ vũ và động viên em
Hãy tin rằng, em có thể làm được mọi điều
Chị luôn ở đây, sẵn sàng lắng nghe em
Chia sẻ niềm vui, vượt qua khó khăn cùng nhau
Tấm thiệp này là lời gửi tới em yêu
Hãy giữ mãi nụ cười trên môi và tin tưởng
Chị sẽ luôn bảo vệ và yêu thương em mãi mãi

=> vần: Chị - Khi ( giống nhau vần "hi" ) ; lời - tới ( giống nhau vần "ơi" ) ; ( còn lại bn tự tìm đc ko á, mik đang bận ko tìm kịp hết đc )

Lời giải 2 :

Gửi đến : Bạn ATớ và cậu đã chs vs nhau đc 3 năm rồi nhỉ, thực sự từ tình bạn này tớ đã học hỏi đc nhiều điều thứ vị về cậu. Cậu luôn an ủi tớ mỗi khi tớ buồn, bảo vệ tớ bị bắt nạt, từ những sự quan tâm và cảm thông của cậu khiến tớ tưởng như cậu là một người " chị ruột " của tớ vậy . Tớ luôn coi cậu là một người tuyệt vời trên thế gian này, cậu học giỏi, xinh đẹp, đc nhiều ng yêu quý, có một người bạn như vậy tớ ảm thấy tự hào lắm đấy. Mỗi khi có việc gì khó khăn, chúng ta điều cùng cố gắng vượt qua và luôn tin rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta nếu như chúng ta ko làm vc xấu hay làm mất danh dự của người khác.
Khoàn cảnh gia đình của cậu chẳng mấy ai bt đc nó ntn, gia đình cậu vì người cha mất sớm nên cậu đã rất tự ti về điều đấy lắm đúng ko ? Tớ hiểu mà, vì tớ cũng như cậu vậy, mất đi một người mà mik yêu quý thì đúng là một chuyện đau buồn nhưng cậu còn tương lai phía trc cơ mà, đừng quá tự ti về điều đó, hãy quên điều đó và coi như là nó chưa từng xảy ra đối với cậu đi nhé, cậu xứng đáng nhận đc những điều tốt đẹp hơn như thế. Cậu hãy dần hc đc cách quên đi nỗi buồn sâu thẳm trong tâm trí để nắm vũng đc tương lai đi nhé. Tớ Tin Cậu Làm Đc, Bạn Thân Yêu Của Tớ !@Zinko28082010

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK