Trang chủ GDCD Lớp 8 Viết đoạn văn ngắn về ẩm thực của dân tộc Dao VN câu hỏi 6313767
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn về ẩm thực của dân tộc Dao VN

Lời giải 1 :

Đối với ẩm thực của đồng bào dân tộc Dao, ngành Dao quần chẹt không cầu kì, phức tạp mà rất dễ làm. Nguyên liệu chế biến phong phú, cách chế biến cũng rất đơn giản như: luộc, hấp, nướng. Trong gia đình của người Dao, việc đi nương làm rẫy được coi là công việc chính, còn việc làm vườn trồng rau, củ quả để cung cấp nguồn thức ăn cho gia đình lại không được coi trọng, chủ yếu là qua trao đổi mua bán. Hàng ngày, đồng bào dân tộc Dao dùng 3 bữa ăn: bữa sáng, bữa tối là hai bữa chính ăn tại gia đình, còn bữa trưa họ chuẩn bị cơm nắm mang theo và ăn tại nương rẫy. Thường ngày, ông bà, vợ chồng, con cái,.. cùng ngồi ăn chung một mâm nhưng khi có khách thì phụ nữ và trẻ em không ngồi chung với khách. Những món ăn ưa thích của người Dao:

Lời giải 2 :

đáp án :

Nói về ẩm thức của dan tộc dao , chúng ta không thể không nhắc đến '' thịt lợn chua'' đặc sản người dao .Thịt chua là món ăn sử dụng thịt lợn tươi sống ướp trong thính gạo để làm thành phẩm chín tự nhiên, thịnh hành như một loại đặc sản địa phương trong ẩm thực tại vùng trung du Bắc Bộ Việt Nam, đặc biệt nổi tiếng tại vùng Phú Hà, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ . nó mang lại cho chúng ta cảm giác chua ngọt của thịt và nước chấm 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK