Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn 200 chữ bày tỏ tình cảm bản thân đối với sự hy sinh của người lính cho...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ bày tỏ tình cảm bản thân đối với sự hy sinh của người lính cho đất nước

Lời giải 1 :

Để nhân dân được hưởng độc lập, hòa bình như ngày nay thì đất nước đã trải qua biết bao những tháng năm chiến tranh vô cùng khốc liệt, đau thương đến tột cùng. Qua những trang sách, thế hệ sau chỉ hình dung được một phần những hy sinh của thế hệ những người lính trẻ ngày xưa. Em thực sự cảm thấy biết ơn khi họ tham gia vào cuộc chiến của dân tộc, không tiếc tuổi trẻ, máu xương và tính mạng để bảo vệ nền độc lập, chiến đấu với kẻ thù đến hơi thở cuối cùng. Sự hy sinh của họ là sự hy sinh cao đẹp, là sự hy sinh của những người lính trẻ mang trong mình dòng máu của dân tộc, mang trong mình niềm tự hào dân tộc. Họ hy sinh gia đình, hy sinh chẳng tiếc một cái gì cho dân tộc để trả cho đất mẹ, cho quê hương. Sự hy sinh của họ là tấm gương phản chiếu về tình yêu nước, tinh thần chiến đấu bất khuất kiên cường cho thế hệ sau noi theo. 

Lời giải 2 :

     Cả hai bài thơ Đồng Chí và Tiểu Đội Xe Không Kính nhiều viết về sự hi sinh của người lính. Đồng Chí của Chính Hữu là đức hi sinh được sống cống hiến trong công cuộc kháng chiến chống Pháp Còn bài thơ về Tiểu Đội Xe Không Kính của Phạm Tiến Duật đã viết về sự hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ năm 1969 trên tuyến đường Trường Sơn. Họ là những người lính cụ thể luôn đối mặt với những khó khăn hiểm nguy, sự thiếu thốn về vật chất cũng như phải đối diện với mưa bom bão đạn của quân thù nhưng họ luôn đặt quyền lợi của đất nước của dân tộc lên trên quyền lợi cá nhân. Càng đọc ta càng cảm thấy yêu mến và cảm phục những người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và cũng biết ơn các anh bảo vệ độc lập tự do cho tổ quốc chúng em thế hệ trẻ thế hệ tương lai của đất nước cũng sẽ cố gắng học tập để tiếp nối truyền thống dân tộc đó.

$#Sano$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK