Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết 1 đoạn văn 15-20 dòng trình bày suy nghĩ của em về giá trị nhân đạo thể hiện qua...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 15-20 dòng trình bày suy nghĩ của em về giá trị nhân đạo thể hiện qua kiểu ở lầu ngưng bích

Lời giải 1 :

viết 1 đoạn văn 15-20 dòng trình bày suy nghĩ của em về giá trị nhân đạo thể hiện qua kiểu ở lầu ngưng bích

_______________Bài làm___________________

Trong suy nghĩ của tôi, giá trị nhân đạo là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Đối với tôi, không có gì quý giá hơn việc thể hiện lòng nhân ái và tình yêu thương đối với những người xung quanh. Và một trong những hình thức thể hiện giá trị nhân đạo mà tôi luôn cảm phục là kiểu ở lầu ngưng bích.
Ở lầu ngưng bích, con người không chỉ đơn thuần chia sẻ những việc của họ với những người xung quanh mà còn hy sinh và chịu đựng đau khổ để cùng nhau vượt qua khó khăn. Tôi ngưỡng mộ sự kiên nhẫn và đoàn kết của những người sống ở lầu ngưng bích, người đóng góp vào sự phát triển và sự hòa hợp của cộng đồng.
Qua kiểu ở lầu ngưng bích, chúng ta học được sự kiên nhẫn, lòng nhân ái và khả năng chia sẻ. Chúng ta hiểu được rằng không ai trong chúng ta là đơn độc và mỗi người đều có thể đóng góp vào một cộng đồng lớn hơn. Sự tương trợ và chia sẻ trong kiểu ở lầu ngưng bích không chỉ giúp mỗi người vượt qua khó khăn cá nhân mà còn đem lại sự hạnh phúc và sự phát triển cho toàn bộ cộng đồng.
Với tôi, giá trị nhân đạo thể hiện qua kiểu ở lầu ngưng bích chính là khả năng yêu thương và đồng cảm với mọi người xung quanh, dù họ có khác biệt điều gì đi nữa. Đó là kỹ năng tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng, và đặc biệt là khả năng hy sinh và sẵn lòng giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn.
Cuối cùng, giá trị nhân đạo thể hiện qua kiểu ở lầu ngưng bích là một nguồn cảm hứng lớn đối với tôi. Đó là một lý do tại sao tôi cố gắng từng ngày để trở thành một người tốt hơn, một người có thể đóng góp vào sự phát triển và hạnh phúc của cộng đồng. Vì chỉ khi chúng ta thể hiện giá trị nhân đạo này, thế giới mới có thể trở nên tốt đẹp hơn và tình yêu thương sẽ được lan tỏa trong mỗi con người.

 $#QN$

$#HD247$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK