Trang chủ GDCD Lớp 7 Tình huống Trong lúc đang làm bài thi. Bạn N tự ý mở ra chép phao, sau đó người bên...
Câu hỏi :

Tình huống Trong lúc đang làm bài thi. Bạn N tự ý mở ra chép phao, sau đó người bên cạnh nói là L nói là'' Không được chép phao, sau đó N còn nói là'' câm mồm ngay mày có quyền gì'' thế là L không giám làm gì tới N và cứ để cho bạn chép. Trong tình huống trên, L sẽ làm gì? Tại sao em nên trung thực?

Lời giải 1 :

-Trong tình huống trên, L sẽ làm gì ?

L có thể quyết định báo cáo chuyện chép phao cho giáo viên hoặc người giám thị. Điều này là cách trung thực và đảm bảo tính công bằng trong quá trình làm bài thi

-Tại sao em nên trung thực ?

trung thực là quan trọng vì nó xây dựng lòng tin, tôn trọng và đạo đức cá nhân

Lời giải 2 :

Trong tình huống trên, L sẽ làm gì?

N nên thật thà kể với thầy cô là bạn N chép phao, sau đó L sẽ được sự giúp đỡ của thầy cô, phạt bạn N không được làm thói tục xấu, không chép phao.

Tại sao em nên trung thực?

Trung thực giúp chúng ta được mọi người tinh tưởng, chúng ta sẽ được nhiều giúp đỡ trong cộng đồng, nếu không trung thực, chúng ta không còn được mọi người tinh tưởng nữa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK